xs
xsm
sm
md
lg

“เจอร์ราร์ด” รับรู้สึกเจ็บปวดเมื่อเห็นทีมอื่นคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด หวังคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกลบความเจ็บปวด
สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับการเห็นเพื่อนนักเตะจากสโมสรอื่นคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ยิ่งทำให้ตนเองรู้สึกเจ็บช้ำใจเนื่องจากไม่เคยสัมผัสมาก่อน พร้อมกล่าวอีกว่าการแข่งขันปีนี้มีความสนุกตื่นเต้นเพราะหลายทีมมีโอกาสเท่ากันในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุด

แม้ว่า เจอร์ราร์ด จะคว้าแชมป์มาอย่างมากมายตลอด 10 ปีของชีวิตการค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ทั้ง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, ยูฟ่า คัพ, เอฟเอ คัพ และลีก คัพ แต่เจ้าตัวก็ผิดหวังที่ไม่สามารถนำแชมป์ลีกสูงสุดมาให้กับสโมสรได้

“ผมรู้ดีว่าช่วงเวลาการเป็นนักเตะของผมเป็นสิ่งที่ได้รับการยกย่องและประสบความสำเร็จอย่างมากมายเกินกว่าที่คาดคิดไว้ แต่ผมยังมีความทะเยอทะยานอีกหลายอย่าง ทุกครั้งที่ผมเห็น แกรี เนวิลล์, ไรอัน กิกส์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) และ จอห์น เทอร์รี (เชลซี) ได้มีโอกาสยกถ้วยแชมป์พรีเมียร์ ลีก เหนือศีรษะของพวกเขา ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมยังไม่เคยสัมผัส ผมรู้สึกเลยว่าต้องการมันเป็นอย่างมากเหลือเกิน” กัปตันทีมหงส์แดงกล่าว

“เมื่อผมคว้าแชมป์มาได้ ผมรู้ว่าการแสดงออกของผมจะเป็นอย่างไร ผมจะต้องพยายามคว้าแชมป์มาให้ได้อีกในปีต่อไป มันเหมือนกับรายการยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ที่ผมมีความพยายามอย่างหนักกว่าเดิมหลังจากคว้าแชมป์สำเร็จ (เมื่อปี 2005) ผมต้องการได้รับประสบการณ์ทางอารมณ์ที่ยอดเยี่ยมแบบนั้นอีก มันเป็นสิ่งที่สำคัญนอกจากตัวผมแล้วยังสำคัญต่อเพื่อนร่วมทีมและเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของแฟนบอล” กองกลางวัย 28 ปีกล่าว

นอกจากนี้ เจอร์ราร์ด ยังกล่าวอีกว่าการแข่งขันเพื่อแย่งแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้มีความน่าตื่นเต้นกว่าหลายปีที่ผ่านมาเพราะทุกทีมยังคงมีโอกาสที่จะคว้าถ้วยแชมป์ไปครองได้ในบั้นปลาย

“มันจะเป็นการแข่งขันเพื่อแย่งแชมป์ที่น่าตื่นเต้นในปีนี้ ทีมอื่นที่อยู่ล่างกว่าพวกบรรดาท็อปโฟร์สามารถแบ่งแต้มกับทีมยักษ์ใหญ่เหล่านี้ได้ ดังนั้นหลายทีมยังมีโอกาสสำหรับการเป็นแชมป์” พร้อมกล่าวอีกว่า “พวกเรามีความสุขกับอันดับของทีมที่เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ มันเป็นเวลานานมากนับตั้งแต่ที่พวกเราสามารถพูดได้อย่างเต็มปากว่าพวกเราเป็นจ่าฝูงเมื่อมาถึงเดือนธันวาคม”
กำลังโหลดความคิดเห็น