xs
xsm
sm
md
lg

ราฟาเชื่อ “เจอร์ราร์ด” พัฒนาฝีเท้าเพิ่มขึ้นได้อีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจอร์ราร์ด พัฒนาฝีเท้าอยู่เสมอ
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแทกติก “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล มีความเชื่อมั่นว่า สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีม จะสามารถรักษาฟอร์มการเล่นให้อยู่ในระดับสูงสุดต่อไปไม่ต่ำกว่า 5 ปีและจะสามารถพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้นกว่าปัจจุบันอีก

เจอร์ราร์ด ปัจจุบันมีอายุ 28 ปี ซึ่งเป็นวัยที่นักฟุตบอลส่วนใหญ่อยู่ในฟอร์มการเล่นสูงสุดของชีวิตการค้าแข้ง แต่สำหรับ เบนิเตซ มีความเห็นต่างออกไป โดยมองว่า ลูกทีมคนเก่งรายนี้ ซึ่งลงสนามให้ทีมชุดใหญ่ของหงส์แดงเป็นเวลาครบ 10 ปี จะยังสามารถพัฒนาฝีเท้าให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมได้อีก

“สตีเวน มีพัฒนาการทางการเล่นสูงขึ้นทุกปี เขาพยายามเรียนรู้อยู่เสมอ เขาเติบโตขึ้นทั้งการเป็นผู้ใหญ่ และการเป็นนักฟุตบอล” กุนซือชาวสแปนิช กล่าว “เขาเป็นแบบอย่างให้กับเพื่อนร่วมทีมรายอื่น เขามักจะฝึกซ้อมอย่างหนักเสมอและเป็นมืออาชีพอย่างแท้จริง เขาทุ่มเทรับผิดชอบตามที่ได้รับมอบหมายในสนาม นี่คือ การแสดงให้เห็นถึงภาวะความเป็นผู้นำและกัปตันทีมทุกคนปรารถนาที่จะเป็นแบบนี้”

“หากวิเคราะห์จากสภาพร่างกาย เขามีความแข็งแกร่งมาก เขาสามารถเล่นในระดับสูงสุดได้อีกเป็นเวลากว่า 5 ปี” เบนิเตซ กล่าวต่อ “ภายใน 10 ปีข้างหน้า เขาจะก้าวขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีม บางทีอาจจะเป็นที่ ลิเวอร์พูล ดังนั้น หากผมอยู่คุมทีมที่นี้เป็นระยะเวลานาน เขาสามารถเรียนรู้เคล็ดวิชาจากผมได้”

เจอร์ราร์ด เตรียมนำพลพรรคหงส์แดง เปิดสนามแอนฟิลด์รับการมาเยือนของ “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันจันทร์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น