xs
xsm
sm
md
lg

“เบนิเตซ” กระตุ้นหงส์เรียกฟอร์มเจ๋งเหมือนนัดถล่มนิวฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนิเตซ กระตุ้นลูกทีม
ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมแทคติกของ ลิเวอร์พูล ออกมากระตุ้นลูกทีมให้ทำผลงานเฉกเช่นในเกมที่บุกไปถล่ม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 5-1 คาสนาม เซนต์ เจมส์ ปาร์ก เมื่อปลายปีก่อน เพราะเชื่อว่า หาก “หงส์แดง” เล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยมแบบนั้นแล้ว ตนมั่นใจเลยว่า ทีมจะต้องเก็บสามคะแนนเต็มในช่วงที่เหลือของฤดูกาลได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ อันจะมีผลต่อการคว้าแชมป์ลีกในบั้นปลาย

ทีมสีแดงแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ เจอผลกระทบแบบเต็มๆ จากผลงานการทำได้เพียงเสมอในเกมพรีเมียร์ ลีก สองนัดหลัง คือ บุกไปเจ๊า สโต๊ก ซิตี 0-0 ก่อนที่นัดล่าสุดเป็นการเปิดสนามแอนฟิลด์ เสมอกับทีมคู่รักคู่แค้นอย่าง เอฟเวอร์ตัน ไปอย่างน่าเสียดาย 1-1 เพราะถูก ทิม เคฮิลล์ ของคู่แข่งโหม่งดับความฝันในช่วงก่อนหมดเวลาเพียง 3 นาที

จากผลงานที่สะดุดตกลงไปข้างต้น ทำให้ ลิเวอร์พูล พลาดการทวงบัลลังก์จ่าฝูงคืนจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แม้ว่าจะทำคะแนนเท่ากับแชมป์เก่าที่ 47 แต้ม แต่มีประตูได้เสียที่เป็นรองกว่า ทำให้ตกลงมาอยู่ที่สองของตารางลีกเมืองผู้ดี

ด้าน เบนิเตซ ไม่เป็นกังวลต่อสถานการณ์ของ “หงส์แดง” ดังกล่าว เพราะเชื่อมั่นว่าลูกทีมยังสามารถขับเคี่ยวไล่ล่าแชมป์กับทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ไปจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล นอกจากนี้ ยังได้กระตุ้นลูกทีมให้พยายามเรียกฟอร์มซัลโวประตูกลับคืนมาเฉกเช่นผลงานที่เคยทำได้ในนัดที่บุกไปถล่ม “สาลิกาดง” 5-1 ในเกมลีกนัดสุดท้ายของปีก่อน

“ในวันนั้นพวกเราทำประตูหลายลูก สร้างสรรค์โอกาสอย่างมากมาย และลูกทีมทุกคนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นที่แน่นอนว่า พวกเราต้องการทำผลงานสุดยอดเช่นนัดดังกล่าวในทุกเกมที่ลงสนาม” กุนซือวัย 48 ปี กล่าว “ถ้าพวกเราเล่นดีเหมือนกับเกม นิวคาสเซิล ผมแน่ใจเลยว่าพวกเราจะคว้าชนะได้อีกหลายนัด”

“ผมคิดว่าเกมนัดดังกล่าวสุดวิเศษมาก เพราะพวกเราผ่านบอลกันได้ดีและเก็บบอลได้ตลอด การเล่นทุกจังหวะของผู้เล่นล้วนส่งผลบวกต่อทีม นั้นคือความคิดที่พวกเราต้องการให้ทีมเล่นเช่นนั้นอีก” เบนิเตซ กล่าวปิดท้าย

กุนซือชาวสแปนิช เตรียมนำพลพรรคหงส์แดงลงทำศึกกับคู่ปรับร่วมมืออย่าง เอฟเวอร์ตัน อีกคำรบในเกมเอฟเอ คัพ ที่ทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในวันอาทิตย์นี้ (25 ม.ค.)
กำลังโหลดความคิดเห็น