xs
xsm
sm
md
lg

“เฟอร์กี้” หวั่นผียิงน้อยอาจพาชวดแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี้ หวั่นฟอร์มการยิงประตูของทีม
ดิ อินดิเพนเดนท์ สื่อชั้นนำเมืองผู้ดีรายงานว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยอดกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจกับผลงานของลูกทีมที่กำลังเล่นได้ดีจนพาทีมกลับมาสู่เส้นทางแห่งการป้องกันแชมป์อีกสมัย แต่ติบรรดาศูนย์หน้าที่ยิงกันน้อยเพราะเป็นปัญหาที่อาจส่งผลต่อการตัดสินชี้ขาดแชมป์พรีเมียร์ ลีก ในบั้นปลาย หากจำเป็นต้องวัดกันที่ผลต่างประตูได้เสีย

“ผีแดง” ไม่แพ้คู่แข่งในเกมลีก 7 นัดหลังสุด โดยเป็นการคว้าชัยชนะ 5 นัด เสมอ 2 นัด และไม่เสียประตูเลย ส่งผลให้ทีมทำคะแนนไล่ตาม ลิเวอร์พูล และ เชลซี สองคู่ปรับสำคัญอยู่ 8 และ 4 แต้มตามลำดับ แต่ยังเหลือเกมกับ ฟูแลม และ วีแกน อยู่ในมือ

ด้าน เฟอร์กูสัน พอใจกับผลงานของลูกทีมข้างต้น แต่มีความกังวลต่อปัญหาการทำประตูของศูนย์หน้า เพราะนอกเหนือจากเกมที่เอาชนะ สโต๊ก ซิตี 5-0 แล้ว เกมอื่นที่เหลือทีมเฉือนชนะคู่แข่งเพียง 1-0 เท่านั้นเอง

“แนวรับของทีมมีความแข็งแกร่งดีอยู่ แต่ตำแหน่งที่พวกเราจำเป็นต้องปรับปรุงให้ดีขึ้นคือการทำประตู ผลต่างประตูได้เสียของพวกเราดีมากในลีก ซึ่งเกือบเป็นแต้มพิเศษสำหรับพวกเรา แต่ (หลายเกม) พวกเราสร้างสรรค์โอกาสได้อย่างมากมายกลับไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้” กุนซือวัย 67 ปีกล่าว

“มันเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ และคุณไม่สามารถปล่อยปละละเลยจุดเล็กๆน้อยๆจำพวกนี้ไปได้ ผมเฝ้าบอกลูกทีมให้เล็งเห็นถึงความสำคัญ และผมหวังว่าพวกเราจะดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล เพราะพวกเราคงต้องมาเตะก้นตัวเองหากมันย้อนกลับมาส่งผลเป็นราคาที่ต้องจ่ายกับพวกเราต่อการคว้าแชมป์ลีก ผมหวังว่ามันเป็นปัญหาเพียงชั่วระยะเวลานี้เท่านั้นและมันจะดีขึ้นต่อไป” เฟอร์กูสัน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น