xs
xsm
sm
md
lg

“แลมพ์” มั่นใจเชลซียังมีลุ้นแชมป์พร้อมหนุน “บิ๊กฟิล” คุมต่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟรงค์ แลมพาร์ด มิดฟิลด์ห้องเครื่องของ เชลซี ออกมากล่าวยืนยันนักเตะสิงห์บลูส์ มีความสามัคคีกันดี และยังพร้อมสนับสนุน หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือของทีมทำหน้าที่ต่อเพื่อพาสโมสรผ่านพ้นช่วงวิกฤต นอกจากนี้ ยังมั่นใจว่า ต้นสังกัดยังคงอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีกและจะขอสู้ต่อจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาล
แลมพาร์ด ยังมั่นใจต่อการลุ้นแชมป์ปีนี้
เก้าอี้ผู้จัดการทีมของ สโคลารี ไม่มั่นคงนับแต่ความพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งสำคัญอย่างหมดรูป จนมีข่าวลือว่า ฝ่ายบริหารขีดเส้นตายให้พิสูจน์ฝีมืออีกเพียง 8 สัปดาห์ สถานการณ์เกือบย่ำแย่ลงไปอีกหากไม่ได้ แลมพาร์ด มาต่อชะตาชีวิตให้ด้วยการซัลโวประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บให้ เชลซี พลิกกลับมาเอาชนะ สโต๊ก ซิตี ไปอย่างหวุดหวิด 2-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่าน

แม้ว่า “สิงห์บลูส์” กำลังเผชิญกับช่วงเวลาอันย่ำแย่ แต่ แลมพาร์ด ยืนยันว่า บรรยายภายในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นไปอย่างราบรื่น นักเตะทุกคนมีความกลมเกลียวสามัคคีและมุ่งมั่นที่จะพาทีมผ่านพ้นวิกฤต

“เมื่อเดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก คุณรู้สึกแย่กับการทำคะแนนหล่นหายไป แต่คุณต้องมีหัวใจใหญ่พอที่จะรับมือกับเรื่องทำนองนี้ได้ซึ่งเป็นสิ่งที่ เชลซี แสดงให้เห็นแล้ว (ในเกมกับ สโต๊ก) ด้วยผลงานที่แสดงออกมาและความมุ่งมั่นของทีม พวกเราแสดงให้เห็นในท้ายที่สุดว่าสมควรได้รับชนะ” มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ กล่าว

แลมพาร์ด ยังยืนยันอีกว่า บรรดานักเตะสิงห์บลูส์ยังคงให้ความเคารพต่อ สโคลารี และพร้อมหนุนหลังให้ทำงานในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อไป “พวกเราทุกคนล้วนหนุนหลังเขา มันเป็นเรื่องยากเมื่อมีคนกำลังพยายามพูด เพื่อให้เกิดความแตกแยก เพราะอย่างแรกเลย เขาเป็นคนที่เยี่ยมมากและเขายังเป็นผู้จัดการทีมที่ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน ซึ่งหวังว่าความสำเร็จจะเกิดขึ้นที่นี่เช่นกัน”

นอกจากนี้ มิดฟิลด์วัย 30 มียังเชื่อมั่นอีกว่า เชลซี ยังคงอยู่ในเส้นทางแห่งการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก ต่อไปเพราะโอกาสที่คู่แข่งทีมอื่นจะทำผิดพลาดช่วงที่เหลือของฤดูกาลก็มีความเป็นไปได้

“มันมีจุดเปลี่ยนเกิดขึ้นเสมอในหลายฤดูกาลที่ผ่านมา บางสิ่งบางอย่างจะผกผันเปลี่ยนแปลงไปและตราบใดที่พวกเราไม่ละทิ้งไปเสียก่อนมันอาจเกิดขึ้นอีกครั้ง ดูอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขากำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แต่พวกเขาคว้าชัยชนะเพียง 1-0 ประตูเท่านั้นในแต่ละนัดนับตั้งแต่เกมที่พบกับพวกเรา มันเป็นช่องโหว่ของผลการแข่งขัน ทุกทีมต่างมีช่วงเวลาขึ้นและลง พวกเราผ่านเดือนที่เลวร้าย แต่พวกเรายังคงอยู่ไล่ล่าแชมป์ต่อไป” แลมพาร์ด กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น