xs
xsm
sm
md
lg

“เอลส์” หวังย้อนความสำเร็จที่ตะวันออกกลางเหมือนปี 2005

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เออร์นี เอลส์
“บิ๊กอีซีย์” เออร์นี เอลส์ ยอดโปรจากแอฟริกาใต้ หวังย้อนรอยความสำเร็จของตัวเองที่ดินแดนตะวันออกกลางเหมือนเมื่อปี 2005 ก่อนลงทำศึก การ์ตา มาสเตอร์ส ระหว่างวันที่ 22-25 มกราคมนี้

นับเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ที่ สวิงวัย 39 ปีจากแอฟริกาใต้ หล่นลงมาเป็นมือ 12 ของโลก แม้จะได้อันดับ 6 จากศึก เมอร์ซิเดส-เบนซ์ แชมเปียนชิป แต่กลับทำได้เพียงอันดับ 39 ในศึก โซนี โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะที่ในช่วง 2 สัปดาห์นี้ เอลส์ เตรียมโยกมาเล่นใน ยูโรเปียน ทัวร์ กับศึก การ์ตา มาสเตอร์ส และ ดูไบ เดสเสิร์ท คลาสสิค โดยชัยชนะรายการของ ยูโรเปียน ทัวร์ ครั้งสุดท้ายคือศึก เอชเอสบีซี เวิลด์ แมตช์ เพลย์ แชมเปียนชิป

โดย เอลส์ กล่าวผ่านเว็บไซด์ส่วนตัวว่า "สถิติของผมในการเล่นที่แดนตะวันออกกลางดีมาก ด้วยผลงานการชนะ 3 ครั้งที่ดูไบ และอีก 1 ครั้งที่การ์ตา ดังนั้นผมก็หวังว่าจะทำได้ดีอีกครั้งกับการเล่นที่นี่"

"สนามกอล์ฟที่โดฮามีความท้าทายมาก โดยเฉพาะพวกหลุมพาร์ 5 กับพาร์ 3 อีกทั้งกรีนก็เร็ว ดังนั้นการทำเบอร์ดีจึงค่อนข้างยาก แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในแต่ละวันด้วย ซึ่งหากลมแรง การตีสกอร์ให้ต่ำคงไม่ใช่เรื่องง่าย"

"อย่างไรก็ตามผมคิดว่าตัวเองเป็นผู้เล่นจำพวกที่ตีในสภาพลมแรงได้ดี ดังนั้นถือเป็นช่วงเวลา 2 สัปดาห์ที่ผมจะได้โอกาสชนะเหมือนเมื่อปี 2005 ที่ผมเริ่มต้นปีด้วยการชนะที่ดูไบ ก่อนชนะในอีกสัปดาห์ต่อมาที่การ์ตา ซึ่งนั่นถือเป็นการเริ่มต้นปีที่ดี และบางทีก็อาจเกิดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ก็เป็นไปได้" เอลส์ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น