xs
xsm
sm
md
lg

“สกอตต์” พกสถิติชนะรวดลงล่าแชมป์การ์ตา มาสเตอร์สสมัย 3

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม สกอตต์
อดัม สกอตต์ โปรมือ 14 ของโลกจากออสเตรเลีย พกสถิติคว้าชัยได้ทั้ง 2 ครั้งที่มาแข่งกอล์ฟ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ การ์ตา มาสเตอร์ส พร้อมลงล่าแชมป์สมัยที่ 3 ที่สนามโดฮา กอล์ฟ คลับ ในสัปดาห์นี้

สกอตต์ คว้าแชมป์ การ์ตา มาสเตอร์ส ได้ทั้ง 2 ครั้งที่มาลงเล่นรายการนี้ โดยเป็นแชมป์ครั้งแรกเมื่อปี 2002 ก่อนจะคว้าแชมป์ได้อีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว ด้วยการทำสกอร์ 61 ในรอบสุดท้าย จากการทำ 11 เบอร์ดี ซึ่งถือเป็นสกอร์ต่ำที่สุดในปี 2008

ทั้งนี้ โปรมาดเซอร์จากแดนจิงโจ้ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มการเล่นที่ดี เมื่อเพิ่งได้รองแชมป์จากศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ โซนี โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ตาม สกอตต์ เตรียมพบกับคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง โดยเป็นผู้เล่นที่อยู่ในท็อป 50 ของโลกถึง 18 คน ซึ่งรวมถึง บู วีคลีย์ สตาร์ทีมไรเดอร์ คัพ สหรัฐฯ ชุดแชมป์ที่สนามวัลฮัลลา กอล์ฟ คลับ เมื่อปีที่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีขุนพลทีม ไรเดอร์ คัพ ยุโรป ถึง 9 จาก 12 คน ทั้ง พอล เคซีย์ ที่เพิ่งได้แชมป์ อาบู ดาบี กอล์ฟ แชมเปียนชิป เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว, เซอร์จิโอ การ์เซีย, โซเรน แฮนเซน, มิเกล อังเคิล ฮิมิเนซ, โรเบิร์ต คาร์ลส์สัน, จัสติน โรส, เฮนริค สเตนสัน, ลี เวสต์วูด และ โอลิเวอร์ วิลสัน รวมถึง 2 สตาร์นักกอล์ฟจากแอฟริกาใต้อย่าง “บิ๊กอีซีย์” เออร์นี เอลส์ เจ้าของแชมป์เมื่อปี 2005 และ รีทีฟ กูเซน แชมป์เมื่อปี 2007 ที่เพิ่งชนะรายการ แอฟริกา โอเพน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ส่วนโปรไทยที่เตรียมลงทำศึก ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ การ์ตา มาสเตอร์ส ชิงเงินรางวัล 2.5 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 87.5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 22-25 มกราคมนี้ ประกอบด้วย “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราช, “ไอ้หนุ่มเทอร์โบ” ประหยัด มากแสง และ “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี
กำลังโหลดความคิดเห็น