xs
xsm
sm
md
lg

“สกอตต์” มั่นใจคืนฟอร์มเก่งหลังคว้ารองแชมป์โซนีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อดัม สกอตต์
อดัม สกอตต์ โปรออสซีมาดเซอร์ มั่นใจว่าจะกลับคืนฟอร์มเก่งเหมือนในอดีตได้อีกครั้ง หลังคว้ารองแชมป์ได้ตั้งแต่การลงประเดิม พีจีเอ ทัวร์ รายการแรกของปีจากศึก โซนี โอเพน

เมื่อปีที่แล้ว สกอตต์ เคยขึ้นไปถึงอันดับ 4 ของโลก แต่ด้วยปัญหาหลายอย่างรุมเร้าทั้งโรคต่อมทอมซิลอักเสบและ ลูกสะบ้าที่หัวเข่าเคลื่อน จึงทำให้ สวิงวัย 28 ปี ฟอร์มตกลงไป อย่างไรก็ตามล่าสุด สกอตต์ ขยับจากอันดับ 18 ขึ้นไปอยู่ที่ 14 ของโลกแล้ว หลังจากทำผลงานคว้ารองแชมป์ โซนี โอเพน ที่รัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อนเดินทางมายังกรุงโดฮา ประเทศการ์ตา เพื่อป้องกันแชมป์ การ์ตา มาสเตอร์ส

โดย สกอตต์ ที่คว้าแชมป์มาแล้วทั้งหมด 14 รายการ ซึ่งรายการใหญ่ที่สุดคือ เดอะ เพลเยอร์ แชมเปียนชิป เมื่อปี 2004 หวังว่าจะกลับคืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง รวมถึงโอกาสในการลุ้นแชมป์เมเจอร์ด้วย "แม้ผมจะทำได้ดีแล้ว แต่ก็คิดว่ายังสามารถประสบความสำเร็จได้มากกว่านี้ เมื่อปีที่แล้วเป็นขวบปีอันตกต่ำของผม ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในอาชีพที่ต้องเจอปัญหาสารพัดทั้งอาการบาดเจ็บและป่วย แต่ผมก็ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง"

นอกจากนี้ สกอตต์ ยังบอกอีกว่าจะพยายามไม่เล่นกีฬาชนิดอื่น เพื่อป้องกันอาการเจ็บเข่ากำเริบ "ผมมีปัญหาที่ลูกสะบ้าตั้งแต่เมื่อครั้งเล่นบาสเก็ตบอลสมัยเรียนมัธยมฯ ซึ่งต้องพยายามระมัดระวังเป็นพิเศษ แต่ก็ไม่เคยส่งผลกระทบต่อการเล่นกอล์ฟ ดังนั้นผมจึงไม่อยากผ่าตัด ซึ่งอาจทำให้วงสวิงเปลี่ยนได้ ด้วยเหตุนี้จึงต้องตัดการเล่นกีฬาอื่นบางอย่างออกไป เช่น สกี และ เทนนิส หรืออะไรก็ตามที่ทำให้ผมต้องวิ่ง"

ทั้งนี้หลังเสร็จศึก การ์ตา มาสเตอร์ส แล้ว สกอตต์ เตรียมพักรักษาอาการเจ็บเข่าราว 1 เดือน ก่อนลงเล่น เดอะ มาสเตอร์ส เมเจอร์แรกของปีในเดือนเมษายน
กำลังโหลดความคิดเห็น