xs
xsm
sm
md
lg

“ชอย” ป้องกันแชมป์โซนีฯ “โอกิลวี” หวังชนะ 2 รายการติด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เค.เจ. ชอย
เค.เจ. ชอย ก้านเหล็กหมายเลขหนึ่งของเอเชีย เตรียมลงป้องกันแชมป์ โซนี โอเพน ในสัปดาห์นี้ ขณะที่ เจฟฟ์ โอกิลวี โปรออสซี หวังชนะ 2 รายการติดต่อกัน

เข้าสู่รายการที่ 2 ของปี 2009 แล้ว สำหรับการแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ โดยเป็นคิวของศึก โซนี โอเพน ที่สนาม ไวอาเล คันทรี คลับ ระยะ 7,044 หลา พาร์ 70 ชิงเงินรางวัล 5.4 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 189 ล้านบาท ที่ฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 15-18 มกราคมนี้

โดยรายการนี้มี เค.เจ. ชอย โปรชาวเกาหลี ที่ไปโลดแล่นอยู่ใน พีจีเอ ทัวร์ เป็นแชมป์เก่า ซึ่งถือเป็นแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ รายการที่ 7 ซึ่ง ชอย กล่าวถึงการมาเล่นที่ฮาวายว่า "ที่นี่ถือเป็นสถานที่ที่พิเศษสุดสำหรับผม ผมมีความมุ่งมั่นกับการลงเล่นรายการนี้ที่สนามแห่งนี้ เมื่อมาเล่นที่นี่ ผมรู้สึกเหมือนบ้านที่มีความสบายใจและรู้สึกผ่อนคลายทุกครั้ง"

ทั้งนี้ ชอย ได้อันดับ 15 จากศึก เมอร์ซิเดส-เบนซ์ แชมเปียนชิป เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนในปี 2008 นอกจากแชมป์ โซนี โอเพน แล้ว ชอย ที่ตอนนี้รั้งอยู่อันดับ 17 ของโลก ยังสามารถจบท็อป 10 ได้อีก 5 รายการ เก็บเงินรางวัลไปทั้งหมด 2.6 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 91 ล้านบาท

ด้าน เจฟฟ์ โอกิลวี สวิงจากแดนจิงโจ้ ก็หวังว่าจะประสบความสำเร็จเหมือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่คว้าแชมป์ เมอร์ซิเดส-เบนซ์ฯ มาครองด้วยการชนะอันดับ 2 ถึง 6 สโตรก "สัปดาห์ที่แล้วถือเป็นการเริ่มต้นปีที่สมบูรณ์แบบ คงไม่มีการเริ่มต้นแบบไหนดีกว่าการได้แชมป์ ซึ่งผมตื่นเต้นมาก ตื่นเต้นกับเกมการเล่นที่ยอดเยี่ยมของตัวเอง และคงมีความสุขหากทำได้อีกครั้งในสัปดาห์นี้"

สำหรับผลงานของ โอกิลวี ในรายการนี้เคยได้อันดับ 8 ร่วมเมื่อปี 2007 ขณะที่เมื่อปีที่แล้วไม่ได้ลงเล่น

ทั้งนี้นอกจาก ชอย กับ โอกิลวี แล้ว อีกหนึ่งผู้เล่นที่น่าจับตามองก็คือ “บิ๊กอีซีย์” เออร์นี เอลส์ โปรชาวแอฟริกาใต้ ที่ทำผลงานดีมาโดยตลอดในรายการนี้ โดยเคยคว้าแชมป์มาแล้วถึง 2 สมัย เมื่อปี 2003 และ 2004 อีกทั้งยังได้รองแชมป์เมื่อปี 2005, อันดับ 3 เมื่อปี 2001 และอันดับ 5 เมื่อปี 2000 ส่วนโปรชื่อดังรายอื่นๆ ที่ลงแข่งยังมี เคนนี เพอร์รี, สตีฟ สตริกเกอร์, สจ๊วร์ต ซิงค์ และอดัม สกอตต์
เจฟฟ์ โอกิลวี
เออร์นี เอลส์
กำลังโหลดความคิดเห็น