xs
xsm
sm
md
lg

“ซิงห์” หวังสูงขอแชมป์เมเจอร์-พีจีเอ ทัวร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จีฟ มิลกา ซิงห์
จีฟ มิลกา ซิงห์ โปรมือ 1 ของ เอเชียน ทัวร์ ต้องการรักษาผลงานอันยอดเยี่ยมของตัวเองไว้ด้วยการคว้าแชมป์เมเจอร์หรือพีจีเอ ทัวร์ ในฤดูกาล 2009

ทั้งนี้ ซิงห์ ที่เป็นลูกชายของอดีตนักวิ่งโอลิมปิก พร้อมแล้วกับความท้าทายครั้งใหม่ในชีวิตกับการลงเล่นในศึกเมเจอร์ทั้ง 4 รายการและการลงแข่ง พีจีเอ ทัวร์ หลังจากมีฤดูกาล 2008 ที่ยอดเยี่ยมด้วยการคว้าแชมป์ 4 รายการ โดยแบ่งเป็น เจแปน ทัวร์ 2 รายการ และเอเชียน กับ ยูโรเปียน ทัวร์ อีกอย่างละ 1 รายการ

โดยไฮไลท์อยู่ที่การคว้าแชมป์รายการใหญ่ สิงคโปร์ โอเพน เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว จนทำให้เป็นนักกอล์ฟคนแรกของ เอเชียน ทัวร์ ที่สะสมเงินเกิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 35 ล้านบาท ได้ภายในฤดูกาลเดียว ก่อนสุดท้ายคว้าเงินรางวัลไปทั้งหมด 1.45 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 50 ล้านบาท

ขณะที่ล่าสุดสตาร์นักกอล์ฟชาวอินเดีย ที่ครองตำแหน่งทำเงินสูงสุด เอเชียน ทัวร์ สมัยที่ 2 เมื่อปีที่แล้ว หวังจะได้เป็นชาวอินเดียคนแรกที่คว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ได้ "ผมชนะมาแล้วในทุกๆ ทัวร์ ยกเว้น ยูเอส พีจีเอ ทัวร์ ดังนั้นเป้าหมายหลักของผมคือการคว้าแชมป์ที่ประเทศสหรัฐฯ ซึ่งมองดูจากมาตรฐานการเล่นของผมตอนนี้สามารถทำได้ แต่ขึ้นอยู่กับการเล่นลูกสั้นและการเตรียมสภาพจิตใจให้พร้อมเท่านั้น"

นอกจากนี้ สวิงวัย 37 ปี ยังหวังติดทีมรวมนานาชาติที่มี “ฉลามขาว” เกรก นอร์แมน เป็นกัปตันทีมลงปะทะกับสหรัฐฯ ในศึก เพรสซิเดนท์ คัพ เดือนตุลาคม อีกด้วย "นั่นคือสิ่งที่ผมคาดหมายไว้ ผมอยากขึ้นชื่อว่าเป็นโปรอินเดียคนแรกที่ได้เล่น เพรสซิเดสท์ คัพ ซึ่งถือเป็นสิ่งดีสำหรับวงการกอล์ฟอินเดีย"

สำหรับในช่วงเดือนมกราคมนี้ ซิงห์ เตรียมลงเล่นรายการของ ยูโรเปียน ทัวร์ ในดินแดนตะวันออกกลาง ก่อนเดินทางไปที่ประเทศสหรัฐฯ เพื่อลงแข่งกอล์ฟ แอคเซนเจอร์ แมตช์ เพลย์ ต่อด้วย อาร์โนลด์ พาลเมอร์ อินวิเตชันแนล ก่อนลงทำศึก เดอะ มาสเตอร์ส ในเดือนเมษายน ซึ่ง โปรมือ 35 ของโลก กล่าวว่า "การลงแข่งบรรดารายการในช่วงต้นปีก็เพื่อเตรียมความพร้อมตัวเองก่อนลงสู้ศึกเดอะ มาสเตอร์ส"

"ผมมุ่งมั่นกับเมเจอร์ทั้ง 4 รายการที่มีแต่สนามที่ยากทั้งสิ้น แต่ผมคิดว่าสนาม ออกัสตา เนชันแนล ที่ใช้แข่ง เดอะ มาสเตอร์ส เข้ากับสไตล์การเล่นของผมเป็นอย่างดี เนื่องจากต้องใช้จินตนาการในการเล่นสูง"

อนึ่งผลงานดีที่สุดของ ซิงห์ ในรายการเมเจอร์ คืออันดับ 9 จากศึก พีจีเอ แชมเปียนชิป เมื่อปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น