xs
xsm
sm
md
lg

"ซิลเวอร์สโตน" เฮ!! กู้หน้าจัดโมโตจีพีแทนเอฟวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สังเวียนความเร็วเก่าแก่แห่งประเทศอังกฤษ เตรียรับหน้าที่เจ้าภาพศึกกีฬาความเร็วระดับโลกต่อไป หลังเซ็นสัญญากับดอร์นาเป็นเวลา 5 ปี จัดศึกมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกตั้งแต่ฤดูกาล 2010 เป็นต้นไป
ซิลเวอร์สโตน เตรียมจัดโมโตจีพี หลังเอฟวันไม่ต่อสัญญา
"ดอร์นา สปอร์ต" บริษัทเจ้าของลิขสิทธิ์จัดการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ประกาศเลือกสนามซิลเวอร์สโตน เป็นหนึ่งในสังเวียนแข่งตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นไป หลังตกลงเซ็นสัญญา 5 ปี กับผู้บริหารซิลเวอร์สโตน เซอร์กิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดย ริชาร์ด ฟิลลิปส์ ผู้อำนวยการทั่วไปของซิลเวอร์สโตนเผยว่า "ซิลเวอร์สโตนคือสนามแข่งรถระดับสุดยอดของสหราชอาณาจักร เรามีความพร้อมและยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่จะได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬายานยนต์ระดับโลกในปี 2010"

การเซ็นสัญญาของฝ่ายโมโตจีพีกับซิลเวอร์สโตนในครั้งนี้ ถือเป็นการสวนทางกันของสังเวียนความเร็วแห่งเมืองผู้ดี หลังจากสนามโดนิงตัน พาร์ค ที่รับหน้าที่จัดมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในปัจจุบัน จะรับหน้าที่จัดแข่งรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกแทนที่ซิลเวอร์สโตน ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต ที่มีการดันแปลงสนามบินในอดีตมาเป็นสนามแข่งรถ เคยทำหน้าที่จัดการแข่งขันโมโตจีพีมาแล้ว ในช่วงปี 1977-1986 ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น