xs
xsm
sm
md
lg

"ซิลเวอร์สโตน"ใกล้ปิดฉากใช้จัดเอฟวันปีหน้าเป็นครั้งสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สนามซิลเวอร์สโตนใกล้ปิดตำนาน
ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สังเวียนแข่งขันรถสูตรหนึ่งอันเก่าแก่แห่งประเทศอังกฤษ กำลังจะถูกใช้จัดบริติชกรังด์ปรีซ์ในฤดูกาลหน้าเป็นครั้งสุดท้าย โดยจะย้ายไปดวลกันที่สนามโดนิงตัน พาร์ค ตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นไป

หลังจากใช้รองรับการแข่งขันรถสูตรหนึ่งมาตั้งแต่ปี 1948 ล่าสุดสนามซิลเวอร์สโตน กำลังจะถูกใช้จัดบริติชกรังด์ปรีซ์ฤดูกาล 2009 เป็นครั้งสุดท้าย จากการเปิดเผยโดย เบอร์นี เอคเคิลสโตน เจ้าของสิทธิประโยชน์ประจำวงการเอฟวัน

"เราต้องการสนามที่อยู่ในมาตรฐานระดับโลกสำหรับศึกเอฟวัน ซึ่งโดนิงตัน พาร์ค มีการพัฒนาอยู่ในเกณฑ์ที่เราพอใจ มันเป็นทางเดียวที่ทำให้บริติชอยู่ในประเทศนี้ต่อไป" เจ้าพ่อเอฟวันเผยก่อนที่บริติชจีพี 2008 จะเปิดฉากขึ้น

นอกจากนี้เอคเคิลสโตนยังได้แสดงความเสียใจไปยัง สนามซิลเวอร์สโตน ด้วยว่า "ผมเสียใจที่ไม่สามารถช่วยให้ซิลเวอร์สโตนใช้จัดเอฟวันต่อไปได้ ผมเคยเตือนพวกเขาแล้วแต่ ทุกฝ่ายโดยเฉพาะรัฐบาลอังกฤษก้ไม่คิดที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเลย"

โดยศึกรถสูตรหนึ่งรายการ บริติชกรังด์ปรีซ์ ตั้งแต่ฤดูกาล 2010 เป็นต้นไป จะย้ายไปแข่งขันที่ โดนิงตัน พาร์ค สังเวียนที่รองรับการแข่งขันโมโตจีพี มาตั้งแต่ปี 1987 มาจนถึงปัจจุบัน
กำลังโหลดความคิดเห็น