xs
xsm
sm
md
lg

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพ "โมโตจีพี" หลังจัดเอฟวันฉลุย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอสเปเลตา บอสใหญ่ดอร์นาสปอร์ต
ประเทศสิงคโปร์ เตรียมรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลกในปี 2011 หลังประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับการจัดเอฟวันไนท์เรซ จากคำยืนยันของบอสใหญ่ของดอร์นาสปอร์ต เจ้าของสิทธิประโยชน์แห่งโมโตจีพี

หลังจากสิงคโปร์สามารถจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกในรูปแบบไนท์เรซ ได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทำให้ฝ่ายจัดการแข่งขันโมโตจีพีมองว่า ดินแดนลอดช่องน่าจะถูกบรรจุลงใน 18 สนามของปฏิทินมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกบ้าง

คาร์เมโล เอสเปเลตา ประธานใหญ่ดอร์นาสปอร์ต เผยว่า "ผมสามารถยืนยันได้ว่า เราได้ลงนามข้อตกลงในการโปรโมตการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกกับสิงคโปร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว"

อย่างไรก็ดีสังเวียนความเร็วที่จะใช้แข่งขันนั้น จะไม่ได้สนามในรูปแบบปิดเมืองแข่งที่บริเวณอ่าวมารินาเหมือนศึกเอฟวันแต่อย่างใด โดยทางการลอดช่องเตรียมพื้นที่ที่อยู่ใกล้กับสนามบินชางจิ ไว้สำหรับการเนรมิตแทร็กใหม่เพื่อรองรับการแข่งขันรายการนี้

"เราจำเป็นต้องใช้เซอร์กิตแบบถาวรเพื่อแข่งขัน ซึ่งแน่นอนพวกกเขาต้องสร้างขึ้นมาใหม่ แต่ผมมั่นใจว่าภายในเวลา 3 ปีน่าจะเสร็จเรียบร้อย ซึ่งอย่างเร็วที่สุดสิงโปร์จะได้จัดโมโตจีพีในปี 2011หรือไม่ก็ปี 2012" เอสเปเลตาทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น