xs
xsm
sm
md
lg

“คิม” เตรียมเยือนอาเซียนครั้งแรกลงสวิงมาเลเซียน โอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แอนโธนี คิม
“เอเค” แอนโธนี คิม สตาร์จากทีม ไรเดอร์ คัพ สหรัฐอเมริกา เตรียมลงแข่งขันครั้งแรกในดินแดนอาเซียน ด้วยรายการ มาเลเซียน โอเพน ต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้โปรดาวรุ่งเชื้อสายเกาหลีที่ไปเกิดและเติบโตในดินแดนลุงแซม เปิดตัวใน พีจีเอ ทัวร์ ครั้งแรกเมื่อปี 2007 ก่อนมาแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยการคว้าแชมป์ได้ 2 รายการจากศึก วาโชเวีย แชมเปียนชิป และ เอทีแอนด์ที เนชันแนล

โดย สวิงหนุ่มวัย 23 ปี พูดถึงการตอบรับลงทำศึกที่แดนเสือเหลืองว่า "ฤดูกาลที่แล้วผลงานของผมยอดเยี่ยมมาก และถือเป็นโอกาสดีที่จะได้ไปที่ประเทศมาเลเซียเพื่อลงเล่นรายการ เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน เป็นครั้งแรก แม้ผมรู้ว่าจะต้องเจอกับบรรดาโปรเก่งๆ มากมาย แต่ก็หวังว่าจะเล่นได้ดี"

สำหรับความสำเร็จในปี 2008 ส่งผลให้ คิม กลายเป็นโปรชาวอเมริกันคนแรกที่อายุต่ำกว่า 25 ปี ที่คว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ได้ 2 รายการภายในปีเดียว นับตั้งแต่ ไทเกอร์ วูดส์ ทำได้เมื่อปี 2000

นอกจากนี้ คิม ที่ล่าสุดรั้งอยู่อันดับ 12 ของโลก ยังเป็นหนึ่งในสมาชิกทีมสหรัฐฯ ชุดแชมป์ ไรเดอร์ คัพ เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดย “เอเค” สามารถเอาชนะ เซอร์จิโอ การ์เซีย ได้ 5 และ 4 (นำ 5 อัพ ขณะที่เหลือ 4 หลุม) ในการประเดิมแมตช์แรกของการแข่งแบบเดี่ยวในวันสุดท้าย อีกทั้งยังทำสถิติจบท็อป 10 ในรายการเมเจอร์ได้เป็นครั้งแรกของตัวเอง ด้วยการคว้าอันดับ 7 ร่วมจากศึก บริติช โอเพน เมื่อปี 2008

อนึ่ง กอล์ฟโค-แซงชันระหว่าง เอเชียน กับ ยูโรเปียน ทัวร์ รายการ “เมย์แบงค์ มาเลเซียน โอเพน” จะแข่งกันที่สนาม ซัวฮานา กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์นี้ โดยมี อาร์จุน อัทวัล โปรอินเดีย เป็นแชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว
กำลังโหลดความคิดเห็น