xs
xsm
sm
md
lg

แกะขวิดผี 1-0 ตัดเชือกคาร์ลิงคัพนัดแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดาร์บี เคาน์ตี ต้อนรับ ไนเจล คลัฟ ผู้จัดการทีมคนใหม่ได้อย่างสวยหรู โดยพลิกล็อกเฉือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 จากลูกยิงไกลอันคมกริบของ คริส คอมมอนส์ ในศึกคาร์ลิง คัพ รอบตัดเชือก นัดแรก

ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก วันพุธที่ 7 มกราคม พ.ศ.2552
ดาร์บี เคาน์ตี 1 – 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โรนัลโด (ซ้าย) ถูกเปลี่ยนตัวลงมา แต่ก็ช่วยปิศาจแดงไม่ได้
ที่สนามไพรด์ ปาร์ค ดาร์บี เคาน์ตี เปิดบ้านต้อนรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าถิ่นที่เพิ่งได้ ไนเจล คลัฟ เข้ามาเป็นกุนซือมี คริส คอมมอนส์ เป็นตัวขับเคลื่อนเกม ส่วน ร็อบ ฮัลส์ ลงล่าตาข่ายทั้งที่ไม่สมบูรณ์ ด้านทีมเยือนส่งตัวสำรองลงเล่นหลายคน โดยให้ คาร์ลอส เตเบซ จับคู่กับ แดนนี เวลเบ็ค ในแดนหน้า
คาร์ลอส เตเบซ ถูก พอล คอนนอลลี ประกบติด
เริ่มเกมมาได้แค่ 5 นาที แกะเขาเหล็กเกือบเป็นฝ่ายลูบคมปิศาจแดงได้ก่อนจากจังหวะชุลมุนในเขตโทษ ก่อนที่ ร็อบ ฮัลส์ จะกระดกให้ สตีฟ เดวีส์ ยิงมุมแคบจังหวะแรกติดบล็อกของ โทมัส คุสแซ็ค ที่ออกมาปิดมุม แต่ลูกยังไม่พ้นอันตราย เดวีส์ ตามซ้ำอีกที แต่ เนมานยา วิดิช ยังตามมาสกัดหน้าปากประตูได้อย่างหวุดหวิด

ดาร์บี ยังคงได้ใจจนเกือบใส่สกอร์ขึ้นนำได้อีกครั้งในนาทีที่ 7 จากจังหวะต่อเนื่องที่ลูกเตะมุมทางด้านซ้าย ก่อนที่ ไมล์ สเตอร์ยอฟสกี จะลองเข่นจากแถวสอง ลูกพุ่งผ่านการป้องกันของ คุสแซ็ค ไปแล้ว แต่ จอนนี อีแวนส์ ที่ยืนเฝ้าเส้นประตูช่วยเคลียร์ออกไปได้ ทำให้สกอร์บอร์ดยังไม่ทำงาน

ทีมเยือนยังหาจังหวะเซตเกมแบบเป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้ นาทีที่ 19 ดาร์รอน กิ๊บสัน พาบอลขึ้นมาทางขวาก่อนเปิดเข้ากลาง แต่ เวลเบ็ค เข้าชาร์จไม่ถึง ลูกพุ่งผ่านหน้าประตูออกหลัง ถัดมา 4 นาที ราฟาเอล ดา ซิลวา เติมขึ้นมาวอลเลย์นอกกรอบเขตโทษ แต่ก็ยังไม่เข้าเป้า

เจ้าถิ่นยังคงสู้ได้ไม่เป็นรอง นาทีที่ 24 เดวีส์ ลากบอลมาเองจากกลางสนามก่อนซัดหน้าเขตโทษ บอลไต่หลังเท้าออกหลัง จากนั้น 2 นาที คริส คอมมอนส์ โยนฟรีคิกเข้าไปกดดันหน้าประตู คุสแซ็ค ทุบบอลออกมาไปเข้าทาง พอล กรีน พยายามกระดกสวน ทว่า ลูกล้นข้ามคาน

แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลุ้นบ้างในนาทีที่ 28 จาก จอห์น โอเชีย ที่ทำชิ่งกับ นานี ก่อนซัดไปติดบล็อกของ กรีน จนกระทั่งเข้าสู่ครึ่งชั่วโมงแรก ดาร์บี ก็มาได้ประตูนำก่อน 1-0 โดย คอมมอนส์ รับบอลหน้าเขตโทษก่อนกดเต็มเท้าซ้าย ส่งลูกพุ่งหนีมือ คุสแซ็ค เสียบเสาแรกอย่างเฉียบขาด
วิดิช (ขวา) ขึ้นมาลุ้นพังประตู แต่ก็ไร้ผล
พอตกเป็นรอง ปิศาจแดงก็เริ่มกางตำรารุกบุกมากขึ้น นาทีที่ 31 พอล สโคลส์ ได้ส่องจากแถวสองตามถนัด แต่ก็ไม่เข้ากรอบ ก่อนจะทำอะไรไม่ได้ในช่วงเวลาที่เหลือของครึ่งแรก ทำให้ ดาร์บี ยังคงนำอยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง รูปเกมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะดีขึ้น ทำให้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือชาวสกอตแลนด์ทนไม่ไหว ส่ง คริสเตียโน โรนัลโด กับ เวย์น รูนีย์ ลงสนามแทน สโคลส์ และ เวลเบ็ค ในนาทีที่ 62 แต่ก็ยังไม่สามารถพลิกเกมได้ทันที

โอกาสหวาดเสียวยังคงเป็นของเจ้าบ้าน นาทีที่ 68 กองหลังทีมเยือนโหม่งสกัดไม่ขาด บอลมาตกใส่ เดวีส์ จับแล้วพลิกหนี วิดิช กับ อีแวนส์ ก่อนยิงถากเสาไกล จากนั้นปิศาจแดงได้ลุ้นบ้างในนาทีที่ 75 โดย ราฟาเอล เติมเกมขึ้นไปก่อนจ่ายให้ โรนัลโด หาจังหวะกดด้วยซ้าย ทว่า ลูกเรียดพื้นไม่ตรงกรอบ

ถึงนาทีที่ 77 โรนัลโด เกือบตีเสมอให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ แต่ลูกยิงฟรีคิกระยะหวังผลพุ่งเฉี่ยวสามเหลี่ยมออกไปเพียงแค่คืบ จากนั้น 3 นาที ดาร์บี ก็เกือบฝังผีลงหลุม เมื่อ คอมมอนส์ พลิกเข้าไปยิงอย่างเหนือชั้นถูก คุสแซ็ค เซฟในจังหวะแรกมาเข้าทาง ฮัลส์ ซ้ำจ่อๆ โด่งข้ามคานไปอย่างไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 83 คอมมอนส์ มีจังหวะหลุดเข้าไปซัดอีกครั้ง คราวนี้หลุดออกทางเสาสอง ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไมเคิล คาร์รริค ตัวสำรองคนสุดท้ายของทีมเยือนได้โหม่งในเขตโทษไปตรงตัว รอย คาร์โรลล์ จบเกม ดาร์บี พลิกล็อกชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0 ถือไพ่เหนือกว่าก่อนลงเตะนัดที่ 2 ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ดาร์บี เคาน์ตี
– รอย คาร์โรลล์, พอล คอนนอลลี, แอนดี ท็อดด์, เลวิน เอ็นยาตองกา, โมฮัมเหม็ด กามารา, คริส คอมมอนส์, พอล กรีน, ไมล์ สเตอร์ยอฟสกี, ไมล์ส แอดดิสัน, ร็อบ ฮัลส์, สตีฟ เดวีส์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – โทมัส คุสแซ็ค, ราฟาเอล ดา ซิลวา, เนมานยา วิดิช, จอนนี อีแวนส์, จอห์น โอเชีย, พอล สโคลส์, อันแดร์สัน, ดาร์รอน กิ๊บสัน, นานี, แดนนี เวลเบ็ค, คาร์ลอส เตเบซ
กำลังโหลดความคิดเห็น