xs
xsm
sm
md
lg

"เบิร์บ" หวดนำชัย ผีซิวโบโร 1-0 มันเดย์ไนท์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ดาวยิงบัลแกเรียนสวมบทฮีโร่หวดประตูชัยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเฉือนชนะ มิดเดิลสโบรช์ หวุดหวิด 1-0 ในศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ นัดมันเดย์ไนท์

ฟุตบอลพรีเมียร์ชิป อังกฤษ วันจันทร์ที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2551
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1 – 0 มิดเดิลสโบรช์

เวย์น รูนีย์ พยายามยิงฝ่าแนวรับ เดอะ โบโร
ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี นัดมันเดย์ไนท์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับ มิดเดิลสโบรช์ เกมนี้เจ้าบ้านจัด ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ยืนศูนย์หน้าคู่กับ เวย์น รูนีย์ พร้อมด้วย คริสเตียโน โรนัลโด ขณะที่ทีมเยือนส่ง แม็ทธิว เบตส์ แบ็กขวาวัย 22 ปีลงเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกครั้งแรก โดยมี ตุนกาย ซานลี กับ อฟอนโซ อัลเวส คอยล่าตาข่าย
วิดิช ชิงจังหวะโหม่งเหนือ อัลเวส
สิ้นเสียงนกหวีดเริ่มเกมเพียง 2 นาที ปิศาจแดงเกือบเสียท่าให้ เดอะ โบโร เมื่อ ดาร์เรน เฟลทเชอร์ จับบอลยาวจนถูก เฌเรมี อาลิยาดิแยร์ ฉกบอลไป แต่ เนมานยา วิดิช ตามมาเบียดเอาไว้ได้ ก่อนที่เจ้าถิ่นจะได้ลองเชิงบ้างถึง 2 หนในนาทีที่ 5 แต่ลูกยิงของ รูนีย์ กับ โรนัลโด ถูก รอสส์ เทิร์นบูลล์ เซฟเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

ถัดมานาทีที่ 7 ปาร์ค จี-ซอง กระชากขึ้นมาทางซ้ายก่อนตวัดมาหน้าเขตโทษ แต่ โรนัลโด แปหลุดกรอบชนิดห่างไกล จากนั้นนาทีที่ 9 ทีมเยือนทำเกมขึ้นมาทางขวา อาลิยาดิแยร์ เปิดเข้ากลางให้ ตุนกาย ซานลี จับหนึ่งทีแล้วซัดแต่ก็ไปติดบล็อกของ วิดิช

แมนฯ ยูไนเต็ด เริ่มกดดันได้มากขึ้น นาทีที่ 14 โรนัลโด มีโอกาสซัดฟรีคิกมุมเขตโทษด้านซ้าย บอลอ้อมกำแพงกระดอนพื้นหนึ่งทีหนีมือ เทิร์นบูลล์ ไปแล้ว ทว่าเฉี่ยวเสาออกหลังแค่คืบ ก่อนที่สตาร์โปรตุเกสจะได้ส่องอีกครั้งในนาทีที่ 19 ซึ่งคราวนี้เปลี่ยนมุมมาทางขวาบ้าง แต่ลูกก็ไปแฉลบกำแพงเข้าซอง เทิร์นบูลล์

สิงห์แดงหาทางตอบโต้บ้างนาทีที่ 21 อัลเวส พลิกบอลหนีผู้เล่นเจ้าถิ่นได้สวยก่อนกระชากเข้าไปกดในเขตโทษด้านซ้ายเหินข้ามคาน ถัดมานาทีเดียว เบอร์บาตอฟ จ่ายบอลให้ รูนีย์ หลุดเข้ากรอบเขตโทษก่อนเปิดหักไปทางเสาสองให้ โรนัลโด แปเน้นๆ แต่ก็เบียดเสาออกหลังเพียงนิดเดียวอย่างน่าเสียวไส้

เข้าสู่ครึ่งชั่วโมงแรก ฮูลิโอ อาร์กา ผ่านลูกให้ สจ๊วร์ต ดาวนิง ซัดลอดขา ราฟาเอล ดา ซิลวา หลุดออกทางเสาไกล ก่อนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จะโต้กลับจนมาจบที่ โรนัลโด ตะบันเรียดถูก เทิร์นบูลล์ ล้มตัวเซฟได้อีก จังหวะถัดมา เทิร์นบูลล์ ปัดลูกเปิดของ รูนีย์ มาเข้าทาง ราฟาเอล ที่กระทุ้งเต็มข้อ แต่ เอมานูเอล โปกาเตทซ์ พุ่งเข้าขวางทำให้บอลไต่หลังเท้าไปปะทะข้างตาข่าย
เบอร์บาตอฟ (ซ้าย) ฮีโร่ปิศาจแดง
โอกาสยังคงเป็นของปิศาจแดง นาทีที่ 35 วิดิช เติมขึ้นมาโขกลูกเตะมุมเฉี่ยวเสาไกลออกหลัง ก่อนจบครึ่งแรก โรนัลโด โหม่งชงให้ รูนีย์ หลุดเข้าไปเข่นเน้นๆ ด้วยซ้าย แต่ เทิร์นบูลล์ ยังเหนียวหนึบปัดเอาไว้ได้อีก ทำให้ 45 นาทีแรกยังทำอะไรกันไม่ได้เสมออยู่ 0-0

กลับมาเล่นต่อในครึ่งหลัง นาทีที่ 56 มิดเดิลสโบรช์ ได้โอกาสลุ้นจากจังหวะที่ อาลิยาดิแยร์ ควบบอลขึ้นมาก่อนจ่ายให้ ตุนกาย ไหลต่อไปยัง อัลเวส ล็อกหนึ่งทีแล้วซัดด้วยขวา แต่ถูก วิดิช ล้มตัวแหย่เท้าขวางเอาไว้ ทำให้ลูกไม่ตรงกรอบ ก่อนที่ เบทส์ จะเปิดจากกราบขวาให้ ตุนกาย พุ่งโหม่งถากเสาแรกอย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 61

ปิศาจแดงเริ่มร้อนรนที่ยังยิงไม่ได้ นาทีที่ 66 ปาร์ค จี-ซอง ลากเข้ามาซัดนอกกรอบโดน เทิร์นบูลล์ ปัดออกหหลัง จากนั้น โรนัลโด หมุนตัวหาจังหวะซัดหลุดเสาสอง ก่อนจะขึ้นนำ 1-0 สมใจในนาทีที่ 69 โดย เดวิด วีเทอร์ โหม่งสกัดลูกเปิดของ ไมเคิล คาร์ริค ไม่ดีมาเข้าทาง เบอร์บาตอฟ ที่กระโดดหวดสวนตูมเดียวตุงตาข่าย

นาทีที่ 72 แกรี เนวิลล์ ตัวสำรองที่ลงมาแทน ราฟาเอล ผ่านบอลให้ ปาร์ค ชาร์จจ่อๆ 3 หลาข้ามทั้ง เทิร์นบูลล์ และคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ จากนั้น โรนัลโด ได้กระทุ้งด้วยซ้าย เทิร์นบูลล์ รับไม่อยู่แต่ก็ไม่มีตัวซ้ำ ก่อนที่ ปาร์ค จะกดเต็มหลังเท้าส่งลูกพุ่งผ่านเสาสอง

ช่วงเวลาที่เหลือสกอร์บอร์ดไม่ขยับเพิ่ม ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะไป 1-0 เก็บ 3 แต้มเพิ่มเป็น 38 คะแนน ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูง 7 คะแนน แต่ยังมีเกมตกค้างอีก 2 นัด ส่วน มิดเดิลสโบรช์ มี 20 คะแนน อยู่ที่ 4 จากท้ายตารางตามเดิม

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, ราฟาเอล ดา ซิลวา, เนมานยา วิดิช, จอนนี อีแวนส์, จอห์น โอเชีย, คริสเตียโน โรนัลโด, ดาร์เรน เฟลทเชอร์, ไมเคิล คาร์ริค, ปาร์ค จี-ซอง, เวย์น รูนีย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

มิดเดิลสโบรช์ – รอสส์ เทิร์นบูลล์, แม็ทธิว เบตส์, คริส ริกก็อตต์, เดวิด วีเทอร์, เอมานูเอล โปกาเตทซ์, เฌเรมี อาลิยาดิแยร์, แกรี โอนีล, ฮูลิโอ อาร์กา, สจ๊วร์ต ดาวนิง, ตุนกาย ซานลี, อฟอนโซ อัลเวส
กำลังโหลดความคิดเห็น