xs
xsm
sm
md
lg

ไก่รับขวัญ "เดโฟ" รัวเบิร์นลีย์ 4-1 ตัดเชือกคาร์ลิงนัดแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ต้อนรับ เจอร์เมน เดโฟ ดาวยิงตัวใหม่หน้าเก่าที่เพิ่งย้ายกลับมาจาก ปอร์ทสมัธ ด้วยการถลุง เบิร์นลีย์ 4-1 ในศึกคาร์ลิง คัพ รอบตัดเชือก นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา

ฟุตบอลคาร์ลิง คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 4 – 1 เบิร์นลีย์

เจอร์เมน เดโฟ ลงมาเปิดตัวในสนามก่อนเริ่มเกม
ศึกบอลถ้วยใบเล็กของเมืองผู้ดี รอบตัดเชือก นัดแรก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เฝ้ารังไวท์ ฮาร์ท เลน ต้อนรับ เบิร์นลีย์ จอมล้มยักษ์ที่ผ่านมาทั้ง ฟูแลม, เชลซี และ อาร์เซนอล ในรอบก่อนหน้านี้ เกมนี้เจ้าบ้านค่อนข้างฟูลทีม มี โรมัน พาฟลูเชนโก กับ เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์ เป็นคู่หัวหอก ส่วนทีมเยือนนำโดย คริส อีเกิลส์ อดีตเด็กปั้นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ขุนพล เบิร์นลีย์ ได้เฮก่อนพ่ายยับ
เปิดฉากมาได้แค่ 2 นาที เบิร์นลีย์ เริ่มต้นด้วยความวูบวาบก่อนโดย เวด เอลเลียตต์ พาบอลขึ้นมาจากแดนตัวเองในจังหวะโต้กลับ ก่อนจ่ายให้ คริส อีเกิลส์ ลากจากด้านขวาตัดเข้ามาในแล้วสับไกด้วยซ้ายหลุดออกทางเสาสอง ก่อนที่ทีมเยือนจะต่อบอลกันอย่างไหลลื่นจนมาจบที่ อีเกิลส์ อีกครั้ง แต่ก็ซัดพลาดเป้าไปไกล

โอกาสแรกของ สเปอร์ส เกิดขึ้นในนาทีที่ 12 โดย เดวิด เบนท์ลีย์ ลองซัดนอกเขตโทษ แต่ก็ตรงตัว ไบรอัน เยนเซน ก่อนที่ เบิร์นลีย์ ซึ่งเล่นด้วยความมั่นใจจะขึ้นนำ 1-0 ใน 3 นาทีให้หลังจากการขึ้นเกมทางขวาของ อีเกิลส์ ที่พาบอลแหวก เบนท์ลีย์ กับ แกเร็ธ เบล มาได้สวยก่อนเปิดให้ มาร์ติน เพเตอร์สัน แปโล่งๆ ที่เสาสองไม่เหลือซาก

ไก่เดือยทองยังต่อเกมกันไม่ติด ผิดกับทีมเยือนที่ทำเกมได้ไหลลื่นกว่าจนเกือบได้อีกลูกในนาทีที่ 24 โดย อีเกิลส์ ล็อกเข้าเท้าซ้ายแล้วเปิดเข้ากลางให้ เบล็ค โหม่งสะบัดหนีมือ เออเรลโญ โกเมส ที่ยืนขาตายไปแล้วเฉี่ยวเสาไกลเพียงนิดเดียว

หนึ่งนาทีต่อมา เจ้าถิ่นน่าจะได้ประตูตีเสมออย่างยิ่งจากลูกเตะมุมทางด้านซ้ายที่ เบนท์ลีย์ โยนลึกไปเสาสองให้ โจนาธาน วูดเกต โขกชงมาที่ พาฟลูเชนโก ตวัดยิงตามน้ำ แต่ เยนเซน โชว์ซูเปอร์เซฟล้มตัวปัดหน้าเส้นประตูได้อย่างหวุดหวิด ก่อนจะจบครึ่งแรกโดยที่ เบิร์นลีย์ บุกมานำก่อน 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง แฮร์รี เรดแนปป์ กุนซือสเปอร์สแก้เกมด้วยการส่ง เจมี โอฮารา ลงมาแทน เบนท์ลีย์ ซึ่งก็ได้ผลทันตาเห็นในนาทีที่ 47 เมื่อ โอฮารา เป็นคนเปิดลูกเตะมุมทางขวาให้ ไมเคิล ดอว์สัน ขึ้นโขกเสียบมุมตุงตาข่ายตีเสมอเป็น 1-1 จากนั้น โอฮารา ได้โอกาสซัดในเขตโทษบ้างในนาทีที่ 50 แต่ก็เหินข้ามคาน
เวด เอลเลียตต์ พยายามบัง เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์
ถึงนาทีที่ 52 สาวกไก่เดือยทองก็ได้สะใจกันทั้งสนาม เมื่อเป็นฝ่ายพลิกแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ พาฟลูเชนโก เลี้ยงจี้เข้าเขตโทษแล้วซัดไปติดบล็อก แต่บอลกระดอนไปเข้าทางปืนของ โอฮารา ที่จัดการวอลเลย์ด้วยซ้ายแบบไม่ต้องจับลอดตัว เยนเซน ที่พยายามล้มตัวดักทะลักข้ามเส้นเข้าไป

เบิร์นลีย์ พยายามกลับมาตั้งหลักใหม่จนมีโอกาสสร้างความหวาดเสียวในนาทีที่ 60 จากการเล่นฟรีคิกเร็วตรงกลางสนามที่จ่ายมาให้ เบล็ค พลิกหาจังหวะปั่นไซด์โป้งหลุดเสาสอง จากนั้นเป็นทีของ สเปอร์ส บ้างใน 2 นาทีให้หลัง แต่ลูกยิงไกลของ แคมป์เบลล์ ถูก เยนเซน ตะครุบเอาไว้ได้

เจ้าถิ่นหนีห่างเป็น 3-1 ในนาทีที่ 65 จากจังหวะเติมเกมทางซ้ายของ เบล ที่ไหลมาหน้าเขตโทษให้ พาฟลูเชนโก โยกหนี คลาร์ก คาร์ไลส์ ดื้อๆ เข้าไปกดเรียดในเขตโทษเสียบหน้าต่างเสาสองอย่างเฉียบคม ก่อนที่สกอร์จะไหลเป็น 4-1 เมื่อ ไมเคิล ดัฟฟ์ โหม่งสกัดลูกเปิดฟรีคิกของ โอฮารา ผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองใน 2 นาทีถัดมา

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีการทำประตูเพิ่ม จบเกม สเปอร์ส จึงเป็นฝ่ายคว้าชัย 4-1 กุมความได้เปรียบเอาไว้ก่อนที่จะออกไปเยือน เบิร์นลีย์ ที่สนามเทิร์ฟมัวร์ในนัดที่ 2 อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ท็อตแนม ฮอตสเปอร์
– เออเรลโญ โกเมส, เวดราน ชอร์ลูกา, ไมเคิล ดอว์สัน, โจนาธาน วูดเกต, แกเร็ธ เบล, เดวิด เบนท์ลีย์, ดิดิเยร์ โซโกรา, ลูกา โมดริช, อารอน เลนนอน, โรมัน พาฟลูเชนโก, เฟรเซอร์ แคมป์เบลล์

เบิร์นลีย์ – ไบรอัน เยนเซน, เกรแฮม อเล็กซานเดอร์, คลาร์ก คาร์ไลส์, ไมเคิล ดัฟฟ์, สตีเฟน จอร์แดน, โจอี กุดยอนส์สัน, เวด เอลเลียตต์, คริส อีเกิลส์, คริส แม็คคานน์, ร็อบบี เบล็ค, มาร์ติน เพเตอร์สัน
กำลังโหลดความคิดเห็น