xs
xsm
sm
md
lg

ชีคห์สั่งลุย! เรือใบทุ่ม 10 ล้านป.สอย “บริดจ์” รายแรก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บริดจ์ ย้ายมาอยู่กับ แมนฯ ซิตี เรียบร้อย
สำนักข่าวสกายสปอร์ตรายงานว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมเศรษฐีแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตกลงเซ็นสัญญาคว้าตัว เวย์น บริดจ์ ฟูลแบ็กทีมชาติอังกฤษของ เชลซี มาร่วมทีมเรียบร้อยแล้วเป็นคนแรกในช่วงที่ตลาดซื้อขายนักเตะเปิดขึ้นอีกครั้ง

หลังจากวานนี้ทั้งสองสโมสรสามารถตกลงค่าตัวของแบ็กซ้ายวัย 28 ปี แม้จะไม่มีการเปิดเผยตัวเลขอย่างชัดเจน แต่คาดกันว่าน่าจะอยู่ที่ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 520 ล้านบาท) ดังนั้นจึงเหลือแต่เพียงการคุยเรื่องรายละเอียดของสัญญา และล่าสุด บริดจ์ ตกลงใจเซ็นสัญญาเป็นเวลา 4 ปีครึ่งกับ “เรือใบสีฟ้า” เป็นที่เรียบร้อย

ด้าน มาร์ก ฮิวจ์ส กุนซือ แมนฯ ซิตี ออกมากล่าวถึงเรื่องดังกล่าวผ่านทางเวบไซต์ของสโมสรว่า “เวย์น เป็นผู้เล่นที่ผมรู้จักดี เพราะเคยเล่นด้วยกันมาสมัยอยู่ เซาแธมป์ตัน และผมเห็นเขาก้าวทะลุระดับชั้นขึ้นมา”

พร้อมกล่าวอีกว่า“เมื่อสมัยเด็ก เขาโชว์ฟอร์มการเล่นได้อย่างโดดเด่นมากและยิ่งพัฒนาผีเท้าเพิ่มขึ้นทุกปีในการเล่นอาชีพของเขา เขาเป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จคนหนึ่ง เขาติดทีมชาติอังกฤษและเคยลงสนามให้กับทีมยักษ์ใหญ่ระดับหนึ่งในสี่ของประเทศ"

“เขามีการเล่นที่เต็มเปี่ยมคุณภาพและเขาเป็นนักเตะที่พวกเราจำเป็นต้องมีไว้สำหรับการทำเกมรุก พวกเราจำเป็นต้องหาผู้เล่นที่ดีซึ่งรู้จักฟุตบอลของลีกประเทศนี้และพวกเราจะมองหานักเตะรายอื่นมาเสริมทีมต่อไป หากพวกเราทำได้” ฮิวจ์ส กล่าว

เวย์น บริดจ์ เริ่มต้นการค้าแข้งกับ เซาแธมป์ตัน แต่ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมทำให้ถูก เชลซี ทุ่มเงินเป็นจำนวน 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 364 ล้านบาท) คว้าตัวมาร่วมทีมเมื่อปี 2003 แต่การมาถึงของ แอชลีย์ โคล ทำให้หลุดจากตำแหน่งไปและตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับ “เรือใบสีฟ้า” ในท้ายที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น