xs
xsm
sm
md
lg

ราฟายก “เรนา” หนึบสุดในเกาะอังกฤษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเป เรนา นายทวารของลิเวอร์พูล
"เดอะ ซัน" แทบลอยด์ชื่อดังเมืองผู้ดีรายงานว่า ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือจอมเทคติกของ ลิเวอร์พูล ออกมาชม เปเป เรนา ลูกทีมของตนว่าเป็นผู้รักษาประตูที่เหนียวหนึบที่สุดแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

นายด่านชาวสแปนิชทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับแต่ย้ายมาอยู่ในถิ่นแอนฟิลด์เมื่อปี 2005 จนได้รับการจัดอันดับให้อยู่ที่ 7 ของตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ทำ “คลีนชีต” หรือการไม่เสียประตูในแต่ละเกมมากที่สุดของศตวรรษ

ด้าน เบนิเตซ อดไม่ได้ที่จะออกมาชมพร้อมยืนยันว่าลูกทีมรายนี้มีฟอร์มการเซฟประตูเหนียวหนึบยิ่งกว่านายทวารรายอื่นที่สื่อเมืองผู้ดีให้การยกย่องทั้ง ปีเตอร์ เชก ของ เชลซี หรือ เชย์ กิฟเวน ของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

“เขาช่วยสร้างความแตกต่างออกไปและทำให้กองหลังเล่นกันอย่างมั่นใจมากขึ้น” กุนซือชาวสแปนิชกล่าว “เขาพัฒนาการเล่นดียิ่งขึ้นในทุกฤดูกาล เขามีความคิดหรือจิตใจที่ดีมากและมองโลกในแง่ดีสุดๆ”

พร้อมกล่าวต่อว่า “ด้วยสไตล์การเล่นของเขาเหมาะสมสำหรับทุกลีก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเกมพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่คุณจำเป็นต้องอาศัยรูปร่าง เพราะมีการเล่นลูกโด่งกันมาก แต่เขาทำหน้าที่ได้ดีในกรอบ 6 หลา รวมถึงด้านนอกเช่นกัน”

“ผมอยากพูดว่าเขาคือผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในศึกพรีเมียร์ ลีก รวมถึงประเทศสเปนด้วย” เบนิเตซ ยืนยัน “เขามีความสำคัญมากสำหรับพวกเรา มิใช่เพียงเพราะเขาเป็นผู้รักษาประตูที่เก่ง แต่เป็นเพราะความคิดจิตใจที่ดีของเขาด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น