xs
xsm
sm
md
lg

“เคาท์” ชี้ หงส์มีงานหนักรออยู่กับการไล่ล่าแชมป์ลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เคาท์ ไม่ประมาท
เดิร์ก เคาท์ กองหน้าชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล กล่าวยอมรับว่า แม้ “หงส์แดง” จะทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการเป็นจ่าฝูงของตารางฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อสิ้นสุดปีใหม่ก็ตาม แต่จะต้องพบกับอุปสรรคความยากลำบากที่รออยู่ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล

ดาวเตะวัย 28 ปี ได้ลงสนามเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าแทนที่ ร็อบบี คีน กองหน้าชาวไอริช ในเกมที่ ลิเวอร์พูล โชว์ฟอร์มดุบุกไปถล่ม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด 5-1 ในเกมลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ผลจากชัยชนะดังกล่าวทำให้ทีมของ ราฟาเอล เบนิเตซ เป็นจ่าฝูงของตารางต่อไปพร้อมกับทำคะแนนทิ้งห่าง เชลซี ทีมอันดับสองอยู่ 3 แต้ม และเหนือกว่าอันดับสาม คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่ถึง 10 คะแนน

ด้าน เคาท์ กล่าวผ่านเว็บไซต์ของสโมสรถึงการทำผลงานในช่วงคริสต์มาสที่ดีของทีม ว่า “มันยอดเยี่ยมมากกับการเป็นจ่าฝูงของตารางเมื่อเข้าสู่ปีใหม่ แต่มันเป็นเพียงจุดเริ่มต้นสำหรับพวกเราเท่านั้น พวกเราจำเป็นต้องเดินหน้าต่อไปในทุกสัปดาห์และทุกเกมที่ลงสนาม โดยต้องทำผลงานให้ดีที่สุดในเกมต่อๆ ไป”

นอกจากนี้ ดาวยิงชาวดัตช์ ยังกล่าวชม สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์กัปตันทีมที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมล่าสุด ว่า “สตีวี ยอดเยี่ยมมาก แต่เขาเป็นเช่นนี้เสมอมา” พร้อมกล่าวอีกว่า “เขาทำ 2 ประตู และจ่ายให้ยิงอีก 2 ประตู เขาเป็นกัปตันทีมที่ยิ่งใหญ่ และนี่แสดงให้เห็นถึงการเป็นผู้นำอีกครั้ง มันไม่เพียงแค่เกมนี้เท่านั้น แต่เขาแสดงให้เห็นทุกเกม เขาเป็นผู้ที่มีความสำคัญต่อทีมมาก”

ลิเวอร์พูล จะกลับมาลงสนามอีกครั้งด้วยการออกไปเยือน เปรสตัน ทีมจากลีกแชมเปียนชิป ในเกมเอฟเอ คัพ รอบสาม วันเสาร์ที่ 3 มกราคมปีหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น