xs
xsm
sm
md
lg

จบฤดูกาลปกติ ‘สิงโต-เจ้าตูบ-เจ็ตส์’ เฉดหัวเฮดโค้ช

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จบฤดูกาลปกติของศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) แค่วันเดียว ดีทรอยต์ ไลออนส์, คลีฟแลนด์ บราวน์ส และ นิวยอร์ก เจ็ตส์ ตัดสินใจสั่งปลดหัวหน้าโค้ชออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ค่อนข้างเป็นไปตามคาดเมื่อ ร็อด มาริเนลลี เฮดโค้ชผู้พา “สิงโต” ดีทรอยต์ ไลออนส์ ทำสถิติอัปยศปราชัยทั้ง 16 เกม จารึกประวัติศาสตร์ NFL โดนปลดจากตำแหน่งไป ขณะที่ โรมีโอ เครนเนล (คลีฟแลนด์ บราวน์ส) และ อีริค มันญินี (นิวยอร์ก เจ็ตส์) ก็ไม่รอดสันดอนเช่นกัน

โดยเมื่อวันจันทร์ตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา มาริเนลลี ออกมาให้สัมภาษณ์หลังโดนเขี่ยตกเก้าอี้ “การพาทีมทำสถิติ 0-16 เกม ผมคงไม่คาดหวังไปถึงการรักษาตำแหน่งงานเอาไว้ได้ มันน่าละอายใจและผมก็ต้องรับผิดชอบกับเรื่องนี้ อย่างไรก็ตาม ผมทำทุกอย่างดีที่สุดแล้ว แต่มันคงยังดีไม่พอ เมื่อพวกเขาไล่บรรดาผู้เล่นออกไม่ได้ พวกเขาก็ต้องไล่โค้ชออกไป”

นอกจาก มาริเนลลี เจ้าของทีมไลออนส์อย่าง วิลเลียม เคลย์ ฟอร์ด ยังไล่ เดฟ โบลเลอร์ ประธานทีมและผู้ช่วยโค้ชอีก 4 คนออกจากตำแหน่ง หนึ่งในนั้นได้แก่ โจ แบร์รี โค้ชทีมรับซึ่งเป็นลูกเขยของ มาริเนลลี ด้วย

ในส่วนของ เครนเนล เผยบ้างหลัง “เจ้าตูบ” สถิติตกจากปีก่อน 10-6 เกม มาเหลือแค่ชนะ 4 แพ้ 12 เกมในฤดูกาล 2008/09 “ช่วง 4 ปีที่ผมมาทำงานที่นี่ มีอะไรบางอย่างดีขึ้น แต่มันยังไม่ดีพอ แม้อดีตของเราไม่ดีนัก แต่จากประสบการณ์ผมเชื่อว่า คลีฟแลนด์ (บราวน์ส) มีจุดดี เพียงแต่ผมทำให้พวกเขาชนะได้ไม่มากพอ”

ส่วน มันญินี พา เจ็ตส์ จบฤดูกาลที่สถิติ 9-7 เกม ไม่ดีพอสำหรับผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟ ซึ่งเจ้าตัวออกมายอมรับ “ผมเสียใจที่เราไม่สามารถทำได้ตามเป้าในปีนี้ แต่ผมรู้สึกได้ถึงความกระหายของทีมและแรงสนับสนุนจากแฟนๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถพาทีมไปสู่การเป็นแชมป์ได้ต่อไป”

ด้าน บิลล์ บีลิชิก ไม่ถูกสั่งเด้งแม้ไม่สามารถพา นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ เข้ารอบเช่นกัน ถึงแม้สถิติหรู 11-5 เกม ให้ความเห็นทิ้งท้ายถึงเพื่อนร่วมอาชีพ “นี่เป็นอีกวันที่ย่ำแย่ ผมคิดว่าโค้ชทุกคนรู้ดีถึงเรื่องนี้ ทุกคนรู้ว่าตัวเองมีโอกาสเจอเรื่องแบบนี้ แต่คุณคงไม่อยากเห็นมันเกิดขึ้นกับใครหรอก แม้รู้อยู่แก่ใจก็ตาม”
มาริเนลลี ตกงานตามระเบียบ
เครนเนล ทำบราวน์สไม่ดีพอ
มันญินี ทำเจ็ตส์ฝันสลาย
กำลังโหลดความคิดเห็น