xs
xsm
sm
md
lg

‘แม็คแนบบ์’ นำอีเกิลส์จิกเจ้าตูบต่ออายุลุ้นเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดโนแวน แม็คแนบบ์ ขว้างไป 290 หลา สองทัชดาวน์ช่วยให้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ เปิดรังไล่จิก “เจ้าตูบ” คลีฟแลนด์ บราวน์ส 30-10 ต่ออายุลุ้นคว้าตั๋วเพลย์ออฟศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL)

ที่ฟิลาเดลเฟีย : ความหวังเข้าไปลุยต่อในโพสต์ซีซั่นของ “อินทรีมรกต” ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ยังไม่เลือนหายไปเสียทีเดียวหลังถลุงเอาชนะ คลีฟแลนด์ บราวน์ส ในศึกมันเดย์ไนท์ แต่สองเกมสุดท้ายในฤดูกาลปกติ ลูกทีมของ แอนดี รีด ต้องลุ้นเก็บชัยรวดพร้อมแช่งคู่แข่งแย่งตั๋วไวลด์การ์ดให้เสียที

เกมนี้ โดโนแวน แม็คแนบบ์ ขว้างสองสกอร์ให้ เควิน เคอร์ติส และ เกร็ก ลูอิส ช่วยให้เจ้าถิ่นนำห่างถึง 30-3 เมื่อเริ่มควอเตอร์สุดท้ายไม่นาน อย่างไรก็ตาม เควิน โคล์บ ดาวรุ่งที่ได้ลงมาคุมทีมบุกแทน แม็คแนบบ์ ดันปาเสียอินเทอร์เซปต์โดน แบรนดอน แม็คโดนัลด์ วิ่งย้อนเข้าเอ็นด์โซนให้ทีมเยือนปราชัยแค่ 10-30

ในส่วนทีมบุกของ บราวน์ส ยังหาเอ็นด์โซนคู่แข่งไม่เจอเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน เกมนี้ เคน ดอร์ซีย์ ลงนำทัพเป็นเกมที่สองติดต่อกัน หลังสองควอเตอร์แบ็กอย่าง ดีเร็ค แอนเดอร์สัน กับ เบรดี ควินน์ ล้วนบาดเจ็บ แต่ผลงานไม่เข้าตาขว้างได้แค่ 156 หลา เสีย 2 อินเทอร์เซปต์ หนึ่งในนั้นโดน อซานเตา ซามูเอล ตัวคุมปีกราคาแพงของ อีเกิลส์ โฉบไปกินยิ่งย้อน 50 หลาเป็นทัชดาวน์

จากชัยชนะเกมนี้ทำให้ อีเกิลส์ เพิ่มสถิติเป็นชนะ 8 แพ้ 5 เสมอ 1 เกม ยังรั้งอันดับ 3 กลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก บังคับให้ 2 เกมสุดท้ายต้องบุกชนะ วอชิงตัน เรดสกินส์ และเปิดบ้านล้ม ดัลลัส คาวบอยส์ แถมยังต้องแช่งให้ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ กับ แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส สองทีมจาก NFC ใต้ สะดุดขาตัวเองด้วยถึงจะมีโอกาส

ภายหลังการแข่งขัน ไบรอัน ดอว์กินส์ เซฟตี้ที่ทำสถิติลงเล่นมากที่สุดให้เฟรนไชส์ อีเกิลส์ 181 เกม ให้สัมภาษณ์กับ “เอพี” สื่อชั้นนำหลังต้นสังกัดชนะ 3 เกมติด “เราทำทุกอย่างร่วมกันและกำลังเล่น (อเมริกัน) ฟุตบอลได้สวยตอนนี้ เราอยู่ในช่วงมั่นใจสุดๆ และกำลังมองไปถึงเกมหน้า”

ในส่วนของ “เจ้าตูบ” แพ้เป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน สถิติตกเหลือ 4-10 เกม อยู่ในอันดับ 3 กลุ่มเอเอฟซี (AFC) เหนือ ความบ้อท่าดังกล่าว โรมีโอ เครนเนล หัวหน้าโค้ชอาจต้องเป็นผู้รับผิดชอบไปหลังจบฤดูกาล ตอนนี้มีกระแสว่า บราวน์ส ให้ความสนใจดึง มาร์ตี ช็อตเทนไฮเมอร์ เฮดโค้ชจอมเขี้ยวกลับคืนวงการคนชนคนอีกครั้ง

ด้าน เครนเนล กล่าวบ้างหลังเกม “เราพยายามกันเต็มที่แล้วแต่ผมไม่คิดว่าทีมจะต่อกรอะไรกับ ฟิลาเดลเฟีย (อีเกิลส์) ได้ เราสู้กันด้วยเกมรับ ได้ระยะบ้างและก็ทำให้เกิดเทิร์นโอเวอร์ได้เหมือนกัน แต่ทีมของผมยังไร้ประสิทธิภาพในการเคลื่อนบอล”
แม็คแนบบ์ พาอีเกิลส์คว้าชัยอีกเกม
ซามูเอล ชิงอินเทอร์เซปต์ก่อนวิ่งย้อนทัชดาวน์
ดอร์ซีย์ เซ็งหลังขว้างผิดพลาด
กำลังโหลดความคิดเห็น