xs
xsm
sm
md
lg

ล็อกพัง!! แพทส์เสียสถิติไร้พ่าย 21 เกมโดนโลมาถล่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ หยุดสถิติชนะติดต่อกันในฤดูกาลปกติไว้ที่ 21 เกม หลังโดน “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ บุกถล่ม 38-13 ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สัปดาห์ที่ 3

ที่ฟ็อกซ์โบโร , แมสซาชูเซตต์ : ฟ้าผ่าลงกลางสนาม ยิลเลตต์ สเตเดียม ท่ามกลางเสียงโห่ของแฟนๆ เจ้าถิ่น เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ผ่านมาตามวัน-เวลาท้องถิ่น เนื่องจากทีมซึ่งมีสถิติย่ำแย่ที่สุดในลีกเมื่อฤดูกาลก่อนอย่าง ไมอามี ดอลฟินส์ บุกเล่นงาน นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ซึ่งชนะมากที่สุดเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา (18-1 เกม) แบบไม่ไว้หน้า

แม้ไม่มี ทอม เบรดี ควอเตอร์แบ็กซูเปอร์สตาร์ลงนำทัพ แต่ “นักรบกู้ชาติ” ถูกยกให้เป็นต่อ ดอลฟินส์ ซึ่งเมื่อฤดูกาลก่อนชนะแค่ 1 แพ้ถึง 15 เกม อยู่หลายขุม แต่พอเอาเข้าจริง “โลมามหาภัย” เดินเกมบุกทางภาคพื้นดินได้อย่างทรงประสิทธิภาพ รอนนี บราวน์ รันนิงแบ็กความหวังของทีมทำสกอร์เป็นสถิติเฟรนไชสิ์วิ่งกระทุ้งไปคนเดียว 4 ทัชดาวน์ ได้ระยะทั้งสิ้น 113 หลา ขณะที่ ริคกี วิลเลียมส์ อดีตตัววิ่งคนดังช่วยลงมาสลับวิ่งอีก 98 หลา ส่วน แชด เพนนิงตัน เกมนี้ประคองเกมขว้างไปเบาะๆ 226 หลา

นอกจากนี้ทีมเยือนจากฟลอริดายังออกลวดลายในช่วงกลางควอเตอร์ที่สาม เมื่อ บราวน์ ขว้างบอล 19 หลาออกซ้ายให้ แอนโธนีย์ ฟาซาโน รับเป็นทัชดาวน์ให้ ดอลฟินส์ ฉีกเจ้าบ้านไปเป็น 28-6 แม้ แมตต์ คาสเซล มาขว้างทัชดาวน์เดียวของ แพทริออตส์ ในเกมนี้ให้แก่ จาบาร์ แก็บนีย์ ในไดรฟ์การบุกถัดมา แต่สุดท้าย “นักรบกู้ชาติ” ก็ยังปราชัยแบบหมดรูป 13-38 คะแนน สถิติตกเหลือชนะ 2 แพ้ 1 เกม รั้งอันดับ 2 กลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันออก โดยมี “ควายป่า” บัฟฟาโล บิลล์ส ยึดจ่าฝูงด้วยสถิติชนะทั้งสามเกม

ภายหลังการแข่งขัน โทนี สปาราโน หัวหน้าโค้ชผู้พา ดอลฟินส์ ชนะเกมที่ 2 ในรอบ 22 เกมหลัง ออกมาเผย “สนุกดี มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมไปเลย ลูกทีมของผมออกไปเล่นกันตามแผน ทั้งสองฟากสนามเราเคลื่อนบอลกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

ด้าน โจอี พอร์เตอร์ ไลน์แบ็กเกอร์ “โลมามหาภัย” ได้ทีโอ่หลังจากที่ทีมขยับสถิติเป็น 1-2 เกม “ผมไม่ใส่ใจเรื่องของสถิติ ไม่สนใจว่า นิวอิงแลนด์ (แพทริออตส์) ชนะติดๆ กันมานานกี่เกมแล้ว ผมรู้แค่ว่าเราแพ้มาสองเกมติด แต่ถ้าเราลงไปเล่นได้แบบวันนี้ ผมรู้สึกได้ว่า ไมอามี (ดอลฟินส์) สามารถทีมที่แข็งแกร่งได้”

ส่วน ร็อดนีย์ แฮร์ริสัน เซฟตี้ตัวแกร่ง แพทริออตส์ ให้ความเห็นบ้างหลังจากที่ทีมแพ้ยับอย่างเหลือเชื่อ “ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเราไม่สามารถหยุดการเล่นของ ไมอามี (ดอลฟินส์) ได้ พวกเขาขวิดเราแหลก แต่คุณก็ได้ลิ้มรสอะไรบางอย่าง สิ่งเดียวที่จะทำให้คุณลุกขึ้นมาได้คือ ลงไปทำงานของตัวเองให้หนักต่อไป คุณจะดีขึ้นๆ”

สำหรับผลการแข่งขันเกมที่น่าสนใจ “ซันเดย์ไนท์” ดัลลัส คาวบอยส์ ประกาศศักดาเต็งแชมป์ “ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 43” ขยับสถิติเป็น 3-0 เกม หลังบุกยัดเยียดความปราชัยหนแรกให้ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส ถึงแลมโบว์ ฟิลด์ 27-16 โดย โทนี โรโม ขว้างให้ทีมเยือนจากเท็กซัสไป 260 หลา 1 ทัชดาวน์ เสียหนึ่งอินเทอร์เซปต์ แมเรียน บาร์เบอร์ ระเบิดฟอร์มวิ่งกระทุ้ง 142 หลา 1 ทัชดาวน์ เฟลิกซ์ โจนส์ รันนิงแบ็กรุคกีสร้างไฮไลท์ของเกมด้วยการวิ่ง 60 หลาเข้าเอ็นด์โซน ด้านเจ้าถิ่นได้ อารอน ร็อดเจอร์ส บอมบ์ไป 290 หลา วิ่งเองหนึ่งทัชดาวน์

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 3
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แพ้ แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 14-38
โอคแลนด์ เรดเดอร์ส แพ้ บัฟฟาโล บิลล์ส 23-24
ซินซินเนติ เบงกอลส์ ต่อเวลาแพ้ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 23-26
ไมอามี ดอลฟินส์ ชนะ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 38-13
ฮุสตัน เท็กแซนส์ แพ้ เทนเนสซี ไตตันส์ 12-31
แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส ต่อเวลาชนะ ชิคาโก แบร์ส 27-24
อริโซนา คาร์ดินัลส์ แพ้ วอชิงตัน เรดสกินส์ 17-24
แคโรไลนา แพนเธอร์ส แพ้ มินเนโซตา ไวกิงส์ 10-20
นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส แพ้ เดนเวอร์ บรองโกส์ 32-34
ดีทรอยต์ ไลออนส์ แพ้ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 13-31
เซนต์หลุยส์ แรมส์ แพ้ ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส 13-37
พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส แพ้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 6-15
คลีฟแลนด์ บราวน์ส แพ้ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 10-28
แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ ชนะ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 23-21
ดัลลัส คาวบอยส์ ชนะ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส 27-16
บราวน์ วิ่งขวิดใส่เกมรับแพทส์ไม่ยั้ง
คาสเซล โดนแซ็คไปเต็มๆ
อีลาย แมนนิง พาไจแอนท์สชนะรวด
บาร์เบอร์ วิ่งได้ระยะมากสุดในชีวิต
กำลังโหลดความคิดเห็น