xs
xsm
sm
md
lg

นักบุญบดชัยสายฟ้าสนุกเอาใจคอคนชนคนเมืองผู้ดี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“นักบุญ” นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส แลกหมัดกับ “สายฟ้าฟาด” ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส สนุกก่อนบดชัย 37-32 ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ที่ไปแข่งกันถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ที่ลอนดอน : กระแสตอบรับจากแฟนๆ คนชนคนเมืองผู้ดียังคงหนาแน่น เมื่อแฟนๆ 83,226 คน แห่แหนเดินทางมาชมเกมดวลกันระหว่าง ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส กับ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส ที่สนามเวมบลีย์ ซึ่งเต็มไปด้วยอรรถรสในหลากหลายรูปแบบ

หลังจากเมื่อปีก่อน เอ็นเอฟแอล นำร่องส่ง นิวยอร์ก ไจแอนท์ส บินมาแข่งฤดูกาลปกติกับ ไมอามี ดอลฟินส์ ที่อังกฤษ โดยที่ “ยักษ์ใหญ่” คว้าชัยเหนือ “โลมามหาภัย” 13-10 ก่อนขึ้นไปเถลิงแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 ในท้ายที่สุด คราวนี้ต้องดูว่า เซนต์ส จะเจริญรอยตามได้หรือไม่ ในเมื่อลูกทีมของ ฌอน เพย์ตัน กลับมามีสถิติชนะ-แพ้อย่างละ 4-4 เกม หวนสู่เส้นทางลุ้นเข้าเพลย์ออฟอีกครั้ง

แม้จะขาด เรจจี บุช รันนิงแบ็กตัวเก่ง แต่เจ้าบ้าน (เซนต์ส) เชื่อขนมกินได้เมื่อมี ดรูว์ บรีส์ นำทัพและก็ขว้างไป 339 หลา 3 ทัชดาวน์กระจายให้ เดเวรี เฮนเดอร์สัน, แลนซ์ มัวร์ และ มาร์ค แคมป์เบลล์ แต่ก่อนหมดเวลาแค่ 8 วินาที ควอเตอร์แบ็กวัย 29 ปี เสียท่าเสียฟัมเบิลหน้าบ้านตัวเองและก็ต้องยอมเสียเซฟตี (2 คะแนน) ไป ยังดีที่ ฟิลิป ริเวอร์ส สร้างปาฏิหาริย์ไม่สำเร็จ

ภายหลังการแข่งขัน บรีส์ ที่เคยโดน ชาร์จเจอร์ส ปล่อยเป็นฟรีเอเย่นต์เมื่อปี 2006 ให้สัมภาษณ์ “นี่ไม่ใช่เกมที่ผมต้องพิสูจน์อะไร หรือพิสูจน์ว่าใครถูกใครผิด หรือเป็นการทวงถามว่าทำไมพวกเขา (ชาร์จเจอร์ส) ถึงปล่อยผมออกมา นี่เป็นเกมที่เราเอาชนะทีมชั้นดี เราทำกันได้สำเร็จ”

ด้าน เพย์ตัน หัวหน้าโค้ช “นักบุญ” กล่าวบ้าง “มันเป็นชัยชนะที่สำคัญ ผมเห็นลูกทีมลงไปทำงานได้ดี รับมือกับสิ่งรบกวนใจจากความพ่ายแพ้ที่ยากทำใจก่อนหน้านี้ รวมถึงอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นในทีมด้วย นิวออร์ลีนส์ (เซนต์ส) ยังเป็นทีมที่ดี ชัยชนะวันนี้เป็นแรงกระตุ้นเราต่อไป”

ในส่วนของ ชาร์จเจอร์ส ได้ ริเวอร์ส ทำผลงานเด่นทีเดียว ขว้างไป 341 หลา 3 ทัชดาวน์ให้ ลาไดเนียน ทอมลินสัน, อันโตนิโอ เกตส์ และ วินเซนท์ แจ็คสัน ทว่าเสียไปหนึ่งอินเทอร์เซปต์ ด้าน “แอล.ที.” ทอมลินสัน ถือบอลวิ่ง 19 ครั้ง ได้ระยะ 105 หลา เป็นการวิ่งเกิน 100 หลาเพียงหนที่สองในรอบ 12 เกมหลังสุด นอกจากเกมรับที่เอา บรีส์ ไม่อยู่ การโดนโทษถึง 14 ครั้ง เสียระยะไปฟรีๆ 134 หลา หนึ่งสำคัญหนึ่งในโทษเกิดขึ้นต้นครึ่งหลัง ริเวอร์ส อุตสาห์ บอมบ์ 73 หลาให้ แจ็คสัน โกยเข้าเอ็นด์โซน แต่ทีมดันผิดพลาดในกฎจึงโดนเรียกสกอร์คืน

หลังเกม ริเวอร์ส เผย “นี่เป็นประสบการณ์อันยอดเยี่ยม ยกเว้นแต่เรื่องเกมการแข่งขัน มันเป็นเกมที่หืดขึ้นคอ ตอนนี้สถิติเราตกไปเป็นชนะ 3 แพ้ 5 เกม การบินมาไกลใช้เวลา 13 ชั่วโมง ไม่ได้ช่วยอะไรให้เราดีขึ้น”

ส่วน หลุยส์ คาสติลโญ ดีเฟนด์ซีฟ เอนด์ “สายฟ้าฟาด” ทิ้งท้าย “ผมคิดว่านี่เป็นสิ่งที่แฟนๆ อยากดู ผมรู้ว่าพวกเขาอยากเห็นสกอร์ออกมาสูง แฟนๆ อยากเห็นเกมการขว้างระเบิดระเบ้อ อยากดูสุดยอดนักกีฬาสร้างเพลย์อันเหลือเชื่อ นั่นเป็นสิ่งที่พวกเขาต้องการ”

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 8
โอคแลนด์ เรดเดอร์ส แพ้ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 10-29
อริโซนา คาร์ดินัลส์ แพ้ แคโรไลนา แพนเธอร์ส 23-27
แทมปาเบย์ บัคคาเนียร์ส แพ้ ดัลลัส คาวบอยส์ 9-13
วอชิงตัน เรดสกินส์ ชนะ ดีทรอยต์ ไลออนส์ 25-17
บัฟฟาโล บิลล์ส แพ้ ไมอามี ดอลฟินส์ 16-25
เซนต์หลุยส์ แรมส์ แพ้ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 16-23
ซานดิอาโก ชาร์จเจอร์ส แพ้ นิวออร์ลีนส์ เซนต์ส 32-37
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แพ้ นิวยอร์ก เจ็ตส์ 24-28
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ แพ้ ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ 14-27
ซินซินเนติ เบงกอลส์ แพ้ ฮุสตัน เท็กแซนส์ 6-35
คลีฟแลนด์ บราวน์ส ชนะ แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ 23-17
นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ชนะ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 21-14
ซีแอตเทิล ซีฮอว์คส ชนะ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 34-13
ดรูว์ บรีส์ ฉายฟอร์มเด่นเล่นงานทีมเก่า
ลาไดเนียน ทอมลินสัน วิ่งถึง 100 หลาอีกครั้ง
โรมัน ฮาร์เปอร์ ไม่ปล่อย อันโตนิโอ เกตส์ ลอยนวล
บรีส์ ทักเพื่อนเก่าอย่าง คริส แชมเบอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น