xs
xsm
sm
md
lg

คนเหล็กฝ่าลมหนาวคัมแบ็กปราบคาวบอยส์สุดมัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“คนเหล็ก” พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส เปิดบ้านฝ่าลมหนาวสุดขั้วพลิกกลับมาเอาชนะ ดัลลัส คาวบอยส์ สนุกดุเดือด 20-13 ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) คู่เอกประจำสัปดาห์ที่ 14

ที่พิตต์สเบิร์ก : ท่ามกลางอุณหภูมิอันหนาวเหน็บวัดได้ติดลบ 14 องศาเซลเซียส เกมทำท่าจะจืดชืดก่อนที่ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ทำให้แฟนๆ ในไฮน์ซ ฟิลด์ กระโดดตัวลอยจากชัยชนะที่ได้มาจาก ดัลลัส คาวบอยส์

ด้วยเกมรับที่แข็งแกร่งและความผิดพลาดเล็กๆ น้อยๆ ของทั้งสองทีมทำให้กว่าสกอร์แรกจะเกิดขึ้นต้องรอถึงก่อนหมดควอเตอร์ที่สอง 2.40 นาที เมื่อ เจฟฟ์ รีด อัดฟิลด์โกล 24 หลาเข้าไปส่งเจ้าถิ่นนำ อย่างไรก็ตาม จบครึ่งแรกสกอร์กลับมาเสมอกัน 3-3 เมื่อ นิค โฟลค์ เตะบอลที่แข็งกว่าปกติจากการโดนอากาศหนาวเย็นเล่นงาน ผ่านเสาจากระยะ 44 หลาพร้อมเวลาที่หมดลงพอดี

ลงมาลุยต่อในควอเตอร์ที่สาม โทนี โรโม ทำให้ คาวบอยส์ ฉีกนำเป็น 10-3 จากความสามารถเฉพาะหมุนหนีผู้เล่นเกมรับที่เล็งเข้ามาแซ็คก่อนขว้างเจาะกลางระยะ 12 เข้ามือ เทอร์เรลล์ โอเวนส์ ในเอ็นด์โซน เป็นทัชดาวน์ฉลองวันเกิดครบรอบ 35 ปีพอดีของปีกนอกซูเปอร์สตาร์ จากนั้นทั้งสองทีมส่งตัวเตะมาซัดคนละฟิลด์โกล ยังเป็นทีมเยือนที่นำห่าง 13-6

ความหวังของแฟนๆ “คนเหล็ก” เกือบสลายเมื่อทีมบุกโดนยันดาวน์ที่ 4 บนเส้นหนึ่งหลา แต่ เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็กร่างใหญ่ไม่ท้อพาทีมกลับมาตามเสมอ 13-13 จนได้ก่อนหมดเวลา 2.04 นาที จากการขว้าง 6 หลาเข้ามือ ฮีธ มิลเลอร์ บอลกลับมาอยู่ในมือ โรโม แต่จอมทัพสตาร์ คาวบอยส์ ทำมันพังในพริบตาขว้างบอลไปโดน ดีเชีย ทาวน์เซนด์ อินเทอร์เซปต์วิ่งย้อนทัชดาวน์ 25 หลา ในอีก 24 วินาทีให้หลังช่วย สตีลเลอร์ส กลับมาคว้าชัยหวุดหวิด 20-13

โดยเกมนี้แม้จะทำเสียฟัมเบิลแต่ “บิ๊กเบน” ขว้างบอลค่อนข้างดีได้ระยะ 204 หลา หนึ่งสกอร์ ซานโตนิโอ โฮล์มส ช่วยรับบอลไป 82 หลา วิลลี พาร์เกอร์ เกมนี้วิ่งไม่ออกได้มาแค่ 25 หลา เกมรับอันแข็งแกร่งโดนทะลวงไป 289 หลา อย่างไรก็ตาม สตีลเลอร์ส มาได้จังหวะพลิกผันท้ายเกมเพิ่มสถิติเป็นชนะ 10 แพ้ 3 เกม ยังนำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอเอฟซี (AFC) เหนือ

ในส่วนของทีมเยือน โรโม ขว้างได้ระยะไป 210 หลา หนึ่งทัชดาวน์ แต่เสียถึง 3 อินเทอร์เซปต์ เทชาร์ด ชอยซ์ รันนิงแบ็กรุคกี้ที่ลงมาวิ่งแทน แมเรียน บาร์เบอร์ ซึ่งบาดเจ็บ เปิดตัวในลีกคนชนคนเกมแรกในชีวิตทะลวงไป 88 หลา ฉีกไปรับบอลอีกถึง 78 หลา “ที.โอ.” รับบอลแค่ 3 ครั้งได้ระยะ 32 หลา และมีออกอาการโวยทีมเป็นการใหญ่ที่ไม่ส่งแผนให้เขาในเพลย์ต่อชีวิตดาวน์ที่ 4 ท้ายเกมทำให้ คาวบอยส์ สถิติตกเหลือ 8-5 เกม ส่งทาง “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส คว้าแชมป์กลุ่มเอ็นเอฟซี (NFC) ตะวันออก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย “แชมป์เก่า” เข้าเพลย์ออฟสำเร็จเช่นเดียวกับ เทนเนสซี ไตตันส์ แชมป์เอเอฟซี ใต้ และ อริโซนา คาร์ดินัลส์ แชมป์เอ็นเอฟซี ตะวันตก

ผลอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล สัปดาห์ที่ 14
แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ แพ้ ชิคาโก แบร์ส 10-23
มินเนโซตา ไวกิงส์ ชนะ ดีทรอยต์ ไลออนส์ 20-16
ฮุสตัน เท็กแซนส์ ชนะ กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส 24-21
ซินซินเนติ เบงกอลส์ แพ้ อินเดียนาโปลิส โคลต์ส 3-35
แอตแลนตา ฟอลคอนส์ แพ้ นิวออร์ลีนส์ เซ็นต์ส 25-29
ฟิลาเดลเฟีย อีเกิลส์ ชนะ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส 20-14
คลีฟแลนด์ บราวน์ส แพ้ เทนเนสซี ไตตันส์ 9-28
ไมอามี ดอลฟินส์ ชนะ บัฟฟาโล บิลล์ส 16-3
นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ชนะ ซีแอตเทิล ซ๊ฮอว์คส 24-21
แคนซัส ซิตี ชีฟส์ แพ้ เดนเวอร์ บรองโกส์ 17-24
นิวยอร์ก เจ็ตส์ แพ้ ซานฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส 14-24
เซ็นต์หลุยส์ แรมส์ แพ้ อริโซนา คาร์ดินัลส์ 10-34
ดัลลัส คาวบอยส์ แพ้ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 13-20
วอชิงตัน เรดสกินส์ แพ้ บัลติมอร์ เรฟเวนส์ 10-24
บิ๊กเบน ฝืนขว้างขณะโดนแซ็ค
โรโม ต้องดิ้นรนอยู่หลายจังหวะ
ทาวน์เซฯด์ อินเทอร์เซปต์วิ่งย้อนนำชัย
แฟน คนเหล็ก โชว์แกร่งไม่แพ้ทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น