xs
xsm
sm
md
lg

แค้นเจอหยาม ‘พอร์เตอร์’ ขอนำโลมาเอาคืนแพทส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจอี พอร์เตอร์ ไลน์แบ็กเกอร์ตัวแกร่ง “โลมามหาภัย” ไมอามี ดอลฟินส์ ขอถอนแค้น “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ในศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) สุดสัปดาห์นี้ หลังเจอหยามใส่เมื่อปีก่อน
พอร์เตอร์ เตรียมเอาคืน แพทส์แมน
ฤดูกาลก่อน ไมอามี ดอลฟินส์ ตะเกียกตะกายชนะแค่ 1 แพ้ 15 เกม โดยหนึ่งในความชอกช้ำของพลพรรค “โลมามหาภัย” คือ การบุกไปพ่ายแพ้ นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ ถึงยิลเลตต์ สเตเดี้ยม 7-28 เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม

โดยเกมดังกล่าว เมื่อเหลือเวลา 2 นาทีในควอเตอร์สุดท้าย ด้วยความห่างถึง 21 แต้ม แพทริออตส์ ควรสั่งให้ ทอม เบรดี คุกเข่าเพื่อปล่อยให้เวลาหมดลง แต่เมื่ออยู่ในสถานการณ์ดาวน์ที่ 1 ต้องการ 20 หลา บิลล์ บีลีชิก กลับเรียกแผนให้ “แพทส์แมน” วิ่งกระทุ้งใส่ 3 หนได้ระยะไป 13 หลา ก่อนเลือกเล่นดาวน์ที่ 4 ด้วยการพันท์ให้ ดอลฟินส์ บุกต่อขณะที่เวลาเหลือเพียงแค่ 18 วินาที

จากเรื่องที่เกิดขึ้น โจอี พอร์เตอร์ มองว่าเป็นการหยามเหยียดกันสุดขีด จึงออกมาเปิดปากผ่าน “ปาล์มบีช โพสต์ ดอท คอม” สื่อท้องถิ่น ก่อนนำ ดอลฟินส์ เปิดบ้านชน แพทริออตส์ ในเกมประจำสัปดาห์ที่ 12 ช่วงบ่ายวันอาทิตย์ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

พอร์เตอร์ เผย “พวกเขา (แพทริออตส์) สามารถคุกเข่าเพราะเราไม่มีทางชนะเกมแล้ว แต่ทีมที่นำห่างถึง 21 แต้มกลับยังลงไปวิ่ง ผมมองไปที่ ทอม (เบรดี) คิดว่าเขาคงคุกเข่า แต่ที่ไหนได้พวกเขายังลงไปวิ่งอีก ผมไม่มีวันลืมเรื่องแบบนี้แน่ และผมก็หวังว่าทีมรับของเรา ทุกคนในทีมดอลฟินส์จะไม่ลืมสิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนั้น”

“นี่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ถ้าใครแสดงความเคารพแก่คุณ คุณก็ต้องให้ความเคารพกลับคืนไป แต่ถ้าใครไม่ทำเช่นนั้น คุณก็ไม่ควรให้กลับไปมิใช่หรือ” อดีตดาวเด่น พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ตบท้าย

สำหรับ ดอลฟินส์ ฤดูกาล 2008/09 เก็บชัยไป 6 แพ้ 4 เกม (เท่ากับ แพทส์แมน) อยู่อันดับ 2 กลุ่มเอเอฟซี (AFC) ตะวันออก ตามหลัง นิวยอร์ก เจ็ตส์ ทีมนำแค่เกมเดียว โดยสัปดาห์นี้หาก “โลมามหาภัย” เปิดบ้านโค่น แพทริออตส์ จะทำให้ทีมได้เปรียบเฮดทูเฮด เพราะเมื่อวันที่ 21 กันยายน ดอลฟินส์ ทำล็อคพังด้วยการบุกถล่ม “นักรบกู้ชาติ” มาแล้ว 38-13
กำลังโหลดความคิดเห็น