xs
xsm
sm
md
lg

ยักษ์ใหญ่ไม่ไว้หน้าตัด ‘ทายรี’ ฮีโร่ซูเปอร์โบว์ลทิ้ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ใจแข็งตัดสินใจเขี่ย เดวิด ทายรี พ้นทีมไป แม้ปีกวัย 29 ปี เคยสร้างประวัติศาสตร์มีส่วนสำคัญในการพาต้นสังกัดขึ้นผงาดครองแชมป์ “ซูเปอร์โบว์ล” เมื่อสองปีก่อน
ทายรี กับเพลย์ประวัติศาสตร์
ย้อนกลับไปเมื่อ 19 เดือนก่อน เดวิด ทายรี รับบอลจากการขว้างระยะ 32 หลาของ อีลาย แมนนิง ด้วยการเอามือจับลูกแนบกับหมวกกันน็อก เป็นเพลย์ต่อชีวิตช่วยให้ท้ายที่สุด นิวยอร์ก ไจแอนท์ส พลิกกลับมาล้ม นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 17-14 ซิวแชมป์ซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 มาครองอย่างพลิกความคาดหมาย

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันเสาร์ ทอม คอฟลิน หัวหน้าโค้ช “ยักษ์ใหญ่” จำเป็นต้องบอกข่าวร้ายกับ ทายรี ว่าไม่ติดทีม 53 คนสำหรับเตรียมแข่งศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาล 2009/10 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์หน้า

โดย คอฟลิน พูดถึงอดีตฮีโร่ของทีมที่ประสบปัญหาบาดเจ็บที่น่อง, เอ็นหลังหัวเข่า และเข่า จึงไม่สามารถโชว์ฟอร์มเข้าตากลุ่มสตาฟฟ์ในช่วงมินิแคมป์และพรีซีซัน “มันเป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ ในสิ่งที่ เดวิด ทายรี ทำให้กับเรา เมื่อเขาเดินมาหาผมด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า หลายอารมณ์วิ่งวนอยู่ในหัวผม ซึ่งผมต้องบอกเขาไปว่า เดวิด คุณจะอยู่ในประวัติศาสตร์ของ นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ตลอดไป นั่นจะไม่เปลี่ยนแปลง”

ด้าน ทายรี ที่รับบอลให้ทีมไปทั้งสิ้น 54 ครั้ง ได้ระยะ 650 หลา กับอีก 4 ทัชดาวน์ กล่าวบ้าง “มันเป็นช่วงเวลาที่มีหลากหลายอารมณ์ถลาโถมเข้ามา นี่ก็เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทาง มันอาจไม่ใช่วันที่ดีนัก แต่ผมยังคาดหวังกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นต่อไป ผมรู้สึกตื่นเต้นไปกับมัน”

ส่วน อีลาย (แมนนิง) พูดถึงเพื่อนเป็นการทิ้งท้ายกับ “เอเอฟพี” สื่อชั้นนำ “เดวิด (ทายรี) คือเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยม เป็นเพื่อนของเราตั้งแต่ผมมาอยู่ที่นี่ ด้วยความสัตย์จริง เขาจะอยู่ในใจผมตลอดไป ไม่ใช่เพียงเพลย์การเล่นในซูเปอร์โบว์ลเท่านั้น แต่เขาเป็นเพื่อนที่ดีของผม”
กำลังโหลดความคิดเห็น