xs
xsm
sm
md
lg

‘ดันจี’ ชู ‘แมนนิง’ ฟอร์ม MVP พาโคลต์สเข้าเพลย์ออฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โทนี ดันจี หัวหน้าโค้ช “เกือกม้า” อินเดียนาโปลิส โคลต์ส ออกมาชู เพย์ตัน แมนนิง โชว์ฟอร์มระดับ MVP หลังพาต้นสังกัดเข้ารอบเพลย์ออฟศึกอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ได้สำเร็จ

อินเดียนาโปลิส โคลต์ส กลายเป็นทีมที่ 5 ของศึกคนชนคนต่อจาก เทนเนสซี ไตตันส์, นิวยอร์ก ไจแอนท์ส, อริโซนา คาร์ดินัลส์ และ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ที่ได้เข้าไปลุยต่อในโพสต์ซีซั่น หลังบุกเล่นงาน แจ็คสันวิลล์ จากัวส์ คู่ปรับร่วมกลุ่มเอเอฟซี (AFC) ใต้ 31-24 คะแนน ในเกมเมื่อคืนวันพฤหัสบดีตามวัน-เวลาท้องถิ่น

โดยเกมดังกล่าว จากัวส์ เกือบฉุดรั้ง “เกือกม้า” เอาไว้เมื่อทิ้งห่าง 14-0 ตั้งแต่ต้นควอเตอร์สอง และก็ยังขึ้นหน้า 24-14 เมื่อเข้าสู่ควอเตอร์สุดท้าย แต่ เพย์ตัน แมนนิง ควอเตอร์แบ็กอัจฉริยะขุนฟอร์มเก่งขว้างไป 364 หลา 3 ทัชดาวน์กระจายให้ เรจจี เวย์น, โดมินิค โรดส์ และ ดัลลัส คลาร์ก ช่วยให้ โคลต์ส มีสถิติชนะ 11 แพ้ 4 คว้าอันดับ 2 ของดิวิชั่น ได้สิทธิ “ไวลด์การ์ด” แน่นอนแล้ว

ซึ่งภายหลังการแข่งขัน โทนี ดันจี ออกมาให้เครดิตศิษย์โปรดผ่าน “อินเดียนาโปลิส สตาร์” สื่อท้องถิ่น “หลายคนยังครุ่นคิดกันว่าใครจะได้ตำแหน่ง MVP ในปีนี้ และผมก็พูดได้เลยว่า เพย์ตัน (แมนนิง) กำลังคืบคลานอย่างเงียบๆ ในสนาม ผมมั่นใจว่านี่คือฟอร์มการเล่นระดับผู้เล่นทรงคุณค่า”

ด้าน แมนนิง ที่ได้รับเลือกให้ติด “โพรโบว์ล” ปี 2009 กล่าวเช่นกันกับ “เอพี” สำนักข่าวชั้นนำหลังเสร็จสิ้นภารกิจไปได้เปราะหนึ่ง “มันเป็นเกมที่สนุกเลยทีเดียว เราขว้างบอลกันได้แต่ต้องตกเป็นรองไปก่อน 0-14 ก่อนมาที่นี่เราทราบดีอยู่แล้วว่าต้องเจอเกมที่ยาก แต่ทีมไม่เคยคิดว่าการตามหลัง 0-14 เป็นการปิดประตูใส่เราเลย”
ดันจี ให้เครดิตจอมทัพของทีม
แมนนิง พาโคลต์สเข้าเพลย์ออฟ
กำลังโหลดความคิดเห็น