xs
xsm
sm
md
lg

‘สเตรแฮน’ ยอดเอนด์ยักษ์ใหญ่ประกาศอำลา NFL

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไมเคิล สเตรแฮน ดีเฟนซีฟ เอนด์ จอมเก๋า “ยักษ์ใหญ่” นิวยอร์ก ไจแอนท์ส ประกาศอำลาทีมและวงการอเมริกัน ฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารตามวัน-เวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา
สเตรแฮน เดินขึ้นมาประกาศรีไทร์
หลังยอมเล่นต่ออีกปีก่อนพา นิวยอร์ก ไจแอนท์ส พลิกล็อกเล่นงาน “นักรบกู้ชาติ” นิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ 17-14 คะแนนในศึกซูเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 42 มาวันนี้ ไมเคิล สเตรแฮน ขอจบอาชีพการเล่น 15 ปีให้ “ยักษ์ใหญ่” ด้วยการชู “วินซ์ ลอมบาร์ดี โทรฟี่” ทิ้งท้าย

สเตรแฮน ออกมานั่งแถลงข่าวที่สนามไจแอนท์ส สเตเดี้ยม “ ยอดเยี่ยมมากกับ 15 ปีที่ผ่านมา ผมลุยงานอย่างหนักเล่นได้ดีทำมันให้ดีที่สุด แต่ ณ จุดหนึ่งคุณอาจต้องชั่งใจในสิ่งที่สามารถทำได้กับสิ่งที่ต้องการ นี่จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมผมมาอยู่ที่นี่เพื่อบอกพวกคุณว่ามันจบลงแล้ว ”

“ ตอนนี้ผมสามารถเดินออกมาในฐานะแชมเปี้ยน ออกมาในฐานะผู้เล่นนิวยอร์ก ไจแอนท์ส 15 ปีกับทีมเพียงหนึ่งเดียว ผมเป็นที่รู้จักในฐานะของผู้เล่นทีมนี้ มันเป็นอะไรที่วิเศษไปเลย จากนี้ไปผมยังไม่คิดว่าจะออกมาเขียนหนังสือ, เข้าสู่วงการภาพยนตร์หรือทำอะไรที่ใครหลายคนคาดกันไป วันนี้ผมมาประกาศเลิกเล่นและไม่มีอะไรที่ดีไปกว่าทางนี้แล้ว ” ผู้เล่นวัย 36 ปีทิ้งท้าย

ด้าน ทอม คอฟลิน หัวหน้าโค้ช “ยักษ์ใหญ่” กล่าวถึง สเตรแฮน ซึ่งทำงานร่วมกันมา 5 ปี “ เขาทำหลายสิ่งให้กับผู้เล่นดาวรุ่งของเรา เขารู้ว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไร รู้ว่าฝึกซ้อมกันแบบไหน เล่นกันแบบใด ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้โค้ชให้ ไมเคิล สเตรแฮน ”

สำหรับ สเตรแฮน ว่าที่เข้าสู่หอเกียรติยศ (ฮอล ออฟ เฟม) ในอนาคต ลงเล่นในลีก NFL 216 เกมกับไจแอนท์ส เพียงทีมเดียว ติดทีมออล-โปร 4 สมัย แซ็คควอเตอร์แบ็กตลอดอาชีพ 141 ½ ครั้ง มากที่สุดเป็นอันดับ 5 ตลอดกาลของลีก
กำลังโหลดความคิดเห็น