xs
xsm
sm
md
lg

“รีด” เชื่อไทยบุกพิชิตเหงียนหากไม่พลาดเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รีด เน้นทีมไทยไม่ผิดพลาดเองเป็นอย่างแรก
ปีเตอร์ รีด หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมลูกหนังไทย เชื่อว่า สามารถบุกไปสยบ เวียดนาม ถึงกรุงฮานอย พร้อมพลิกสถานการณ์กลับมาคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 ได้ หากมีสมาธิกับเกมและไม่ก่อความผิดพลาดกันเอง

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 2 มีคิวลงฟาดแข้งที่สนามมี ดินห์ สเตเดียม ที่แดนเหงียน ในวันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคมนี้ โดยเกมแรก ไทย เป็นฝ่ายพลาดท่าพ่ายคาบ้านมาก่อน 1-2 อย่างไรก็ตาม ทัวร์นาเมนต์นี้ไม่นับกฏประตูทีมเยือน ทำให้ยังเป็นรองอยู่เพียงแค่ลูกเดียว

ซึ่ง ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมถึงการเตรียมความพร้อมของทัพนักเตะแดนสยาม ว่า “เราต้องไม่ก่อความผิดพลาดในเกม และเมื่อนั้นเราจะเป็นฝ่ายเอาชนะได้ ไทย เคยเจอ เวียดนาม มา 3 ครั้งในปีนี้ และไม่เคยประเมินศักยภาพของพวกเขาต่ำเกินไปเลยแม้แต่หนเดียว”

“อย่างไรก็ตาม นัดแรกที่กรุงเทพฯ เราเป็นฝ่ายเล่นได้เหนือกว่าแม้ว่าจะจบด้วยความพ่ายแพ้ แต่นั่นเป็นเพราะเกิดความผิดพลาดในเกมรับของเรา นอกจากนั้น ผู้รักษาประตูของ เวียดนาม (ดวง ฮอง ซอน) ก็ยังป้องกันสวยๆ หลายครั้งด้วย”

พร้อมกันนี้ เฮดโค้ชทีมไทยสัญชาติผู้ดียังบอกอีกด้วยว่าจะไม่สั่งระวังผู้เล่นเวียดนามคนใดเป็นพิเศษ ว่า “เราจะไม่เน้นจับตาดูใครคนใดคนหนึ่ง เพราะสิ่งสำคัญอย่างแรกคือการกำจัดความผิดพลาดส่วนตัวของเราออกไป ส่วนบรรยากาศในสนาม ผมเชื่อว่า จะต้องยอดเยี่ยมแน่ เนื่องจากแฟนบอลเวียดนามขึ้นชื่อเรื่องความคลั่งไคล้”
กำลังโหลดความคิดเห็น