xs
xsm
sm
md
lg

“รีด” ชี้ ไทยยังเจ๋งสุดในอาเซียน-โอดโชคไม่เข้าข้าง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รีด ยังเชื่อว่า ไทย ดีสุดในอาเซียน
ปีเตอร์ รีด กุนซือชาวอังกฤษ ยังเชื่อมั่นว่า ทีมลูกหนังไทยแข็งแกร่งที่สุดในภูมิภาคอาเซียน แม้เพิ่งถูก เวียดนาม ปาดหน้าคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 ไปครองก็ตาม พร้อมทั้งเสียดายว่าเล่นดีแล้วขาดเพียงแค่ดวง

เมื่อช่วงหัวค่ำวันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม ที่ผ่านมา แฟนบอลชาวไทยมีอันต้องหัวใจสลายหลัง เล คอง วินห์ โขกทำประตูตีเสมอ 1-1 ให้ เวียดนาม ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของเกมรอบชิงชนะเลิศ เลกสอง ที่กรุงฮานอย ทำให้รวมผล 2 นัด ขุนพลนักเตะเหงียนเฉือนทัพลูกหนังสยามไปแบบหวุดหวิด 3-2

ภายหลังจบเกม ปีเตอร์ รีด เฮดโค้ชทีมไทยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “นี่เป็นเกมที่บีบคั้นตั้งแต่นาทีแรกจนนาทีสุดท้าย มันเป็นความพ่ายแพ้ที่เจ็บปวดก็จริง แต่ผมก็หวังว่าเราจะได้รับบทเรียนกลับไปไม่น้อย กระนั้น ผมยังคงเชื่อว่า ไทย เป็นทีมที่ดีที่สุดในรายการนี้ เพียงแต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นไปตามวิถีทางของเกมฟุตบอล”

“ผู้เล่นของผมทำหน้าที่กันได้อย่างวิเศษในรายการนี้ ผมภูมิใจในตัวพวกเขาทุกคน แต่การตัดสินที่ผิดพลาดของกรรมการในช่วงก่อนหมดเวลาทำให้แชมป์หลุดลอยไปจากมือเรา แต่นี่คือชีวิตจริงซึ่งผมคงแก้ไขอะไรไม่ได้ จากนี้ไปในช่วงที่เหลือของสัปดาห์จะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ ผมหวังว่าจะเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับทุกคน”

ด้าน เอ็นริเก คาลิสโต หัวหน้าโค้ชชาวโปรตุเกส ออกมาให้เครดิตลูกทีม เวียดนาม ที่สามารถคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ สมัยแรกมาครองได้สำเร็จ หลังเคยได้เพียงรองแชมป์เมื่อ 10 ปีก่อนที่ยังคงใช้ชื่อทัวร์นาเมนต์ว่า “ไทเกอร์ คัพ” โดยพ่าย สิงคโปร์ ยับเยิน 0-3 ในรอบชิงชนะเลิศ

ซึ่ง คาลิสโต กล่าวว่า “ผมดีใจมากกับช่วงเวลานี้ ซึ่งผมรอที่จะได้ฉลองร่วมกันเป็นการส่วนตัวทั้งผู้เล่นและทีมงานทุกคน สิ่งที่แตกต่างของผู้เล่นชุดนี้กับชุดที่ผ่านมาอยู่ที่ความเชื่อมั่นในตัวเอง ซึ่งพวกเขาสู้แบบไม่มีท้อถอยจนถึงวินาทีสุดท้าย”
กำลังโหลดความคิดเห็น