xs
xsm
sm
md
lg

"รีด" ติงไทยไม่คม-มองแค่นัดหน้าก่อนรอบชิง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งไทยมีโอกาสมากมาย แต่ยิงอิเหนาได้เพียงลูกเดียว
ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมลูกหนังไทย ยอมรับว่าลูกทีมจบสกอร์กันไม่เฉียบขาดทั้งที่มีโอกาสมากมาย พร้อมระบุว่ายังไม่คิดถึงรอบชิงชนะเลิศ เนื่องจากยังเหลืองานอีกครึ่งหนึ่งให้สะสางในการเตะนัดที่ 2 กับ อินโดนีเซีย

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008” รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อช่วงค่ำวันอังคารที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ไทย บุกไปเฉือนชนะ อินโดนีเซีย ถึงถิ่น 1-0 จากการโขกทำประตูชัยของ ธีรศิลป์ แดงดา ตั้งแต่นาทีที่ 6 ส่งผลให้ขุนพลนักเตะแดนสยามยิงไปแล้ว 12 ลูกและยังไม่เสียประตูเลยจากการลงเตะ 4 นัดในรายการนี้

อย่างไรก็ตาม เฮดโค้ชชาวอังกฤษออกมาติติงแข้งไทยเล็กน้อยว่า “ผมผิดหวังที่เราไม่สามารถเปลี่ยนโอกาสที่มีมากมายให้เป็นประตูได้” กระนั้น ปีเตอร์ รีด ก็ยังกล่าวพอใจถึงผลงานของทีมว่า “แต่สิ่งสำคัญก็คือทีมของเรายังมีผลงานที่ยอดเยี่ยมเหมือนเช่นเคย”

พร้อมกันนี้ กุนซือสัญชาติผู้ดีได้มองถึงเป้าหมายแบบนัดต่อนัดโดยยังไม่มองข้ามชอตไปถึงรอบชิงชนะเลิศว่า “เราเพิ่งมาได้เพียงครึ่งทางเท่านั้น และยังเหลืออีกครึ่งทางให้เราไปต่อที่กรุงเทพฯ วันนี้ผมรู้สึกว่าเราทำเกมกันได้ดีขึ้น แต่ก็น่าจะมีสกอร์มากกว่าผลการแข่งขันที่ออกมา”

ด้าน เบนนี โดโล หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมอิเหนาให้สัมภาษณ์แบบมีความหวังว่า “บอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้ การบุกไปเอาชนะนอกบ้านไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้สำหรับเรา ซึ่งนัดนี้ผู้เล่นของเราแสดงให้เห็นแล้วว่ายังไม่เสียขวัญ และพร้อมสู้เต็มที่ในเกมที่ประเทศไทย”

สำหรับเกมในเลกสอง ไทย จะกลับมาเล่นเป็นทีมเหย้าโดยมีคิวเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน ต้อนรับ อินโดนีเซีย ในวันเสาร์ที่ 20 ธันวาคมนี้ เวลา 19.00 น.
กำลังโหลดความคิดเห็น