xs
xsm
sm
md
lg

ฟุตซอลไทยสุดมั่นใช้ชุดเล็กป้องกันแชมป์อาเซียน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย
“ปุ้มปุ้ยจูเนียร์” ไกรเสริม โตทับเที่ยง ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย ยังคงมั่นใจว่าบรรดาแข้งโต๊ะเล็กดาวรุ่งจะสามารถป้องกันแชมป์อาเซียนไว้ได้อีกสมัย แม้จะต้องสู้กับทีมชุดใหญ่จากอีก 8 ชาติในศึก “ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ครั้งที่ 6”

เมื่อบ่ายวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่โรงแรมอีสติน สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แถลงข่าวการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน “เอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปียนชิป 2008” ซึ่งถือเป็นการได้รับสิทธิ์จัดเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันแล้ว โดยมีคิวหวดกันระหว่างวันที่ 27 – 31 สิงหาคมนี้ ที่อาคารนิมิบุตร ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ มี 8 ประเทศเข้าร่วมชิงชัย ได้แก่ บรูไน, อินโดนิเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, เวียดนาม, เมียนมาร์, ลาว และไทย

ขณะที่ความพร้อมล่าสุดของขุนพลโต๊ะเล็กไทยเจ้าของแชมป์ 5 สมัย ไกรเสริม โตทับเที่ยง ทายาทบริษัทปุ้มปุ้ย ที่เพิ่งเข้ามารับหน้าที่ผู้จัดการทีมเป็นครั้งแรก เปิดเผยว่า “การแข่งขันครั้งนี้เราจะใช้ผู้เล่นดาวรุ่งจากชุดอายุไม่เกิน 21 ปี เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสพิสูจน์ความสามารถในรายการระดับนานาชาติ อีกทั้งยังเพื่อสร้างนักเตะรุ่นใหม่ป้อนให้กับชุดใหญ่ แต่เป้าหมายก็ยังคงเป็นแชมป์เหมือนเดิม”

นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมป้ายแดง ยังพูดถึงการเป็นทีมเต็งหนึ่งประจำทัวร์นาเมนต์ว่า “ยอมรับว่ากดดันมากที่ต้องเล่นให้ชนะทุกนัดเพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้ อีกทั้งเรายังเป็นทีมที่ใช้นักเตะอายุน้อยที่สุดจากทุกทีมที่ลงแข่ง ตลอดจนเด็กพวกนี้ก็ยังไม่เคยลงเล่นในระดับอินเตอร์แบบนี้มาก่อนเลย อย่างไรก็ตามผมยังมั่นใจจากการเก็บตัวมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้นเรื่องความแข็งแกร่งและความสามารถเฉพาะตัวไม่ต้องเป็นห่วง จะขาดก็แค่ประสบการณ์เท่านั้นซึ่งต้องไปเก็บเกี่ยวเอาในสนาม”

ทั้งนี้ทีมไทยถูกจับอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนิเซีย และเมียนมาร์ ส่วนกลุ่ม บี มี มาเลเซีย, ลาว, เวียดนาม และบรูไน เตะแบบพบกันหมดเอา 2 ทีมที่คะแนนดีที่สุดเข้าสู่รอบตัดเชือกต่อไป โดยไทยมีโปรแกรมประเดิมสนามนัดแรกกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 27 สิงหาคม เวลา 18.00 น.
ทีมโต๊ะเล็กไทยชุดสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น