xs
xsm
sm
md
lg

ฟุตซอลเฮ! “ปูลปิส” ต่อสัญญาถึงชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปูลปิส จะคุมทีมฟุตซอลไทยลุยศึกชิงแชมป์โลกเป็นทัวร์นาเม้นต์สุดท้าย?
วงการฟุตซอลเมืองไทย ได้เฮเมื่อ โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือชาวสเปนตัดสินใจต่อสัญญาคุมทีมชาติไทยต่อไปจนถึงศึกชิงแชมป์โลกที่ประเทศบราซิล ในปลายเดือนกันยายนนี้ อย่างไรก็ตาม “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย ยอมรับคงไม่มีการยืดสัญญาออกไปอีก เล็งโค้ชไทยทำหน้าที่แทน

โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือชาวสเปน เข้ามาคุมทีมโต๊ะเล็กไทยเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และใช้เวลาเพียง 3 เดือนสามารถพาทีมฟุตซอลไทย คว้าตำแหน่งรองแชมป์เอเชียได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ พร้อมกับคว้าสิทธิ์ไปลุยศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ทว่า สัญญาของกุนซือหนุ่มจากแดนกระทิงที่เซ็นกับทีมฟุตซอลไทย มีระยะเวลาถึงแค่เดือนมิถุนายนนี้เท่านั้น ขณะที่รายการชิงแชมป์โลกที่ดินแดนแซมบ้าจะระเบิดศึกในช่วงปลายเดือนกันยายน

ทว่าล่าสุด “บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย ออกมายืนยันว่า ได้ต่อสัญญากับ ปูลปิส ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว “เราได้ต่อสัญญาของปูลปิสออกไปจนถึงจบรายการชิงแชมป์โลก โดยเพิ่มเงินเดือนให้เขาจาก 4,500 เป็น 5,000 ยูโร (ประมาณ 250,000 บาท) ที่ต้องเพิ่มค่าจ้างให้เขาเพราะปกติตามมารยาทการทำสัญญาต้องทำอย่างน้อย 6 เดือน แต่เราต่อให้เขาเพียง 5 เดือนเท่านั้น แต่ก็ไม่ถือว่ามากจนเกินไป เพราะปกติอยู่ที่สเปนเขาได้ค่าจ้างมากกว่านี้”

อย่างไรก็ตาม ผู้จัดการทีมโต๊ะเล็กไทย ยอมรับว่าคงไม่มีการต่อสัญญากุนซือชาวกระทิงออกไปอีก โดยเล็งโค้ชไทยเข้ามาคุมทีมแทนหลังจบศึกชิงแชมป์โลก “ตอนนี้มีหลายสโมสรติดต่อให้ปูลปิสไปทำทีม ทั้งในสเปน อิตาลี รวมถึงคาซัคสถาน ซึ่งเราคงไม่รั้งตัวเขาไว้ ส่วนคนที่จะมาคุมทีมแทนปูลปิสนั้นคงต้องหารืออีกครั้งว่าจะเป็นโค้ชชาวไทย หรือโค้ชต่างชาติ แต่มีแนวโน้มว่าจะเป็นโค้ชไทย เนื่องจากหลังจากจบศึกชิงแชมป์โลก จะเป็นการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน กับ ซีเกมส์ ซึ่งเป็นทัวร์นาเม้นต์ระดับภูมิภาค ก่อนที่จะมีการชิงแชมป์เอเชียอีกครั้งในปี 2010 หากเราจะปั้นโค้ชไทยให้ทำทีมในศึกชิงแชมป์เอเชีย ต้องเริ่มสร้างตั้งแต่ตอนนี้ ซึ่งโค้ชของเราเองมีฝีมือดีๆ อยู่หลายคน ไม่ว่าจะเป็น สุพล เสนาเพ็ง รวมไปถึง “โค้ชเอ๋” พัทยา เปี่ยมคุ้ม ”

นอกจากนี้ “บิ๊กป๋อม” ยังเผยอีกว่า ทีมชาติสเปนที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก 2 สมัยล่าสุด ติดต่อขออุ่นเครื่องกับทีมโต๊ะเล็กไทย “ทางสเปนติดต่อมาเพื่อขออุ่นเครื่องกับทีมไทยในวันที่ 12 และ 19 กันยายนนี้ ซึ่งนับเป็นเรื่องดีที่เราจะมีโอกาสได้ลับแข้งกับทีมระดับแชมป์โลก คาดว่าเราคงจะเดินทางไปถึงที่สเปนไม่เกินวันที่ 10 กันยายนี้ และเก็บตัวยาวอยู่ที่นั่นก่อนจะบินตรงไปยังประเทศบราซิลเพื่อลงทำศึกชิงแชมป์โลกเลย”
กำลังโหลดความคิดเห็น