xs
xsm
sm
md
lg

“ฟุตซอล”เก็บตัวสเปนอีกรอบ, หวัง2ปีขึ้นที่1เอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ทีมฟุตซอลชาติไทย เตรียมยกพลไปเก็บตัวที่ประเทศสเปนอีกคำรบ หลังจากการเก็บตัวรอบแรก กลับมาขุนพลโต๊ะเล็กไทยสามารถทำผลงานได้ดีในการแข่งขันระดับนานาชาติ ด้าน “บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ตั้งเป้าภายใน 2 ปีฟุตซอลไทยต้องก้าวขึ้นมาเป็นหมายเลขหนึ่งของเอเชีย

“บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทยและผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า “หลังจากพาทีมไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศสเปนครั้งก่อน ทำให้ทีมผลงานดีขึ้นทันตาทั้งในการแข่งขันเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ ซีเกมส์ และ รายการ “เคแอลเวิลด์ไฟว์” ที่มาเลเซีย ทำให้เราวางแผนจะกลับไปเก็บตัวที่สเปนอีกครั้ง ในระหว่างวันที่ 3-17 เมษายนนี้ เพื่อปรับแทคติคและเสริมเทคนิคใหม่ๆ ไว้เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเซีย ในวันที่ 11-18 พฤษภาคมนี้ ที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นการควอลิฟายไปฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศบราซิล ปลายปีนี้อีกด้วย”

ผู้จัดการทีมโต๊ะเล็กไทย กล่าวต่ออีกว่า “ที่การไปสเปนครั้งนี้ใช้เวลาเพียง 15 วัน เพราะผมไม่อยากให้ลูกทีมอุ่นเครื่องมากเกินไปจนเกิดอาการล้า โดยแผนที่วางไว้จะให้ลงเล่น 5 แมตช์กับทีมเก่งๆไปเลย ทั้งทีมชาติยู 21 ปีของสเปน หรือ ทีมชาติชุดใหญ่ของโปรตุเกส ที่เหลือจะเป็นสโมสรในลีกชั้นนำของแดนกระทิง”

“ถือเป็นความโชคดีของทีมไทยที่ได้รับเทคนิคจากทีมชั้นนำมาตลอดตั้งแต่ ดร. เคราดิโอ วิเซนเต้ จากอาร์เจนตินา ,เกลาซิโอ เดอคาสโต จากบราซิล และล่าสุดเป็น ปูลปิส จากสเปน ทำให้ “โค้ชเอ๋” พัทยา เปี่ยมคุ้ม เฮดโค้ชทีมไทย มีโอกาสสัมผัสและคลุกคลีกับทั้งอาร์เจนติน่า และ บราซิล มาตลอด มีการนำเทคนิคมาผสมผสานจนทำให้ทีมประสบความสำเร็จสามารถล่มทีมอิหร่าน รวมทั้งทีมญี่ปุ่นในเอเชี่ยนอินดอร์เกมส์ที่ผ่านมา จากนี้ไปผมเชื่อว่าน่าจะเป็นนิมิตรหมายที่ดีกับทีมฟุตซอลไทยเพราะได้เริ่มโครงการสร้างเด็กตั้งแต่ชุด 21 ปีเพื่อต่อยอดทีมชาติในอนาคตแล้ว คิดว่าไม่น่าเกิน 2 ปีข้างหน้าทีมฟุตซอลไทยต้องก้าวขึ้นมาอยู่เบอร์ 1 เอเชียอย่างแน่นอน” บิ๊กป๋อมทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น