xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กป๋อม" ลาฟุตซอลดัน "ปูลปิส" นั่งผู้จัดการทีม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ
"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย ประกาศอำลาตำแหน่งแล้ว พร้อมเสนอชื่อ ปูลปิส ยอดโค้ชชาวสเปนสานงานต่อ

ภายหลังจากที่ทีมชาติไทยจบการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008 ที่ประเทศบราซิล อย่างเป็นทางการหลังร่วงตกรอบแรกด้วยการมี 3 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของกลุ่มบี จากชัยชนะ 1 นัด และแพ้ 3 นัด

ล่าสุด "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่าต้องการอำลาตำแหน่งดังกล่าวแน่นอน "ผมทำงานให้กับวงการฟุตซอลมานานหลายปีแล้ว ถึงเวลานี้ผมอยากพักจากงานในตำแหน่งผู้จัดการทีม แต่คงไม่ได้ทิ้งไปไหน เพราะยังมีตำแหน่งประธานพัฒนาฟุตซอลอยู่ แต่การประกาศลาออกของผมก็เพื่อให้ทีมได้รับกับสิ่งใหม่ๆ เข้าสู่ทีมในอนาคต"

"ที่ผ่านมาผมมองว่าการพัฒนาฟุตซอลของไทยเดินทางมาในเส้นทางที่ดีอยู่แล้ว ถึงตอนนี้เราก้าวมาเป็นทีมแถวหน้าของทวีปเอเชียได้ ก็คงต้องพัฒนากันต่อไป"

นอกจากนี้ "บิ๊กป๋อม" ยังเปิดเผยด้วยว่าเตรียมเสนอชื่อของ โฮเซ ปาซอส หรือ "ปูลปิส" ยอดโค้ชชาวสเปนให้มานั่งตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติไทยต่อไปด้วย

"ผมมองเห็นว่า ปูลปิส เองน่าจะเป็นคนที่เหมาะสมกับการขึ้นมาเป็นผู้จัดการทีมมากที่สุด เพราะเขารู้จักนักเตะของเราเป็นอย่างดี อยากให้เขาทำงานในตำแหน่งผู้จัดการทีมควบคู่ไปกับการเป็นโค้ช แต่ผมตัดสินใจคนเดียวไม่ได้ ต้องกลับไปหารือกันในสมาคมฟุตบอลก่อนว่าเห็นด้วยหรือไม่"

ขณะเดียวกันคนโตแห่งวงการฟุตซอลไทยยังกล่าวถึงเกมที่ทีมชาติไทยแพ้ต่อโปรตุเกสไป 2-3 ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกครั้งนี้ว่า "ส่วนตัวแล้วรู้สึกเสียดายที่เราไม่ได้คะแนนในเกมนี้ แต่ส่วนลึกแล้วรู้สึกภูมิใจในลูกทีมของผมทุกคนที่สามารถทำเกมสู้กับทีมระดับโลกอย่างโปรตุเกสได้อย่างสูสีมาก"
กำลังโหลดความคิดเห็น