xs
xsm
sm
md
lg

ไทยซัดมะกัน 5-3 เฮนัดแรกโต๊ะเล็กชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมฟุตซอลไทยคว้าชัยนัดแรกเหนือ สหรัฐฯ
ทีมโต๊ะเล็กไทย คว้าชัยนัดแรกในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลกได้สำเร็จ หลังรวมพลังเอาชนะ สหรัฐอเมริกา 5-3

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008 จัดการแข่งขัน ณ ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. - 19 ต.ค. ทีมไทยซึ่งอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อิตาลี, โปรตุเกส, ปารากวัย และ สหรัฐฯ ลงเตะนัดที่ 2 พบกับ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม 2551

ทีมไทยออกสตาร์ท 5 คนแรกด้วย สุรพงษ์ ทมพา ผู้รักษาประตู ภานุวัฒน์ จันทา, เลิศชาย อิศราสุวิภากรณ์, ประเสริฐ อินนุ้ย และ เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง อย่างไรก็ตาม เริ่มเกมมาได้ 4 นาที ขุนพลโต๊ะเล็กสยามกลับเสียจุดโทษไปก่อน แต่ สุรพงษ์ ทมพา สามารถใช้ศีรษะเซฟลูกยิงของ เดนิสัน เอาไว้ได้จึงรอดพ้นการเสียประตู

จากนั้น แข้งไทยเริ่มตั้งเกมได้ และมีโอกาสสร้างความหวาดเสียวพอสมควร แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่เข้าเป้า กระทั่งนาทีที่ 14 ไทย ก็สามารถขึ้นนำ 1-0 ได้สำเร็จจากจังหวะตัดบอลตรงกลางสนาม แล้วสวนกลับเร็ว ก่อนที่ เอกพงษ์ จะลากบอลเข้าไปยิงลอดขา วอร์เบิร์ก นายทวารแยงกี้ตุงตาข่าย

ถัดมา 2 นาที ทีมไทยก็หนีห่างออกไปเป็น 2-0 จากลูกเตะมุมทางด้านซ้ายที่ เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว เล่นลูกสูตรตักบอลเลยไปเสาสองให้ ประเสริฐ สอดเข้ามาวอลเลย์ด้วยขวาเต็มข้อเสียบเสาอย่างสวยงาม ทว่า สหรัฐฯ มาตีไข่แตกก่อนหมดครึ่งแรกไม่กี่วินาทีจากการหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงของ ไมค์ แอปเปิล ทำให้จบครึ่งแรก ไทยนำอยู่ 2-1

เริ่มครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที เดนิสัน ก็มาตีเสมอให้ทีมมะกันเป็น 2-2 แต่ทีมฟุตซอลไทยก็เร่งเครื่องทะลวงทีเดียว 3 ลูกจาก เลิศชาย นาทีที่ 29, ภานุวัฒน์ นาทีที่ 30 และ เสริมพันธ์ นาทีที่ 39 ทำให้สกอร์ขยับห่างไปเป็น 5-2

นาทีสุดท้าย มอร์ริส ยิงให้ สหรัฐฯ ตามมาเป็น 3-5 แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบเกม ไทย เอาชนะ ไปได้ 5-3 เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ

สำหรับนัดต่อไป ไทย มีโปรแกรมพบกับ ปารากวัย ในวันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม เวลาประมาณ 22.30 น. ตามเวลาบ้านเรา
กำลังโหลดความคิดเห็น