xs
xsm
sm
md
lg

กุนซือฟุตซอลไทยรับเด็กเกร็งจนพ่ายยับ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักเตะไทยเล่นไม่ออกก็เพราะกดดันตัวเอง?
ปูลปิส กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับลูกทีมเล่นแบบกดดันตัวเองจนส่งผลให้ผลงานต่ำกว่ามาตรฐานพ่าย ปารากวัย ยับเยินในฟุตซอลชิงแชมป์โลก

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008 ที่ประเทศบราซิล เมื่อวันจันทร์ที่ 6 ตุลาคม 2551 เป็นการแข่งขันในรอบแรกนัดที่ 3 ของทัพนักเตะฟุตซอลทีมชาติไทย พบกับทีมชาติปารากวัย ซึ่งผลออกมาด้วยการที่แข้งหนุ่มแดนสยามพ่ายยับถึง 0-8 โอกาสเข้ารอบ 2 ปิดสนิทแล้ว

ภายหลังเกมการแข่งขัน โฮเซ ปาซอส หรือ "ปูลปิส" โค้ชทีมชาติไทยชาวสเปน ออกมากล่าวว่า "เกมนี้นักเตะไทยมีความเครียดกับเกมการแข่งขันมากเกินไป เขากังวลถึงโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป จนทำให้สิ่งเหล่านั้นนำไปสู่ความกดดันจนมีผลงานต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยเล่นกันได้เป็นอย่างดี"

ด้าน "บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย กล่าวถึงความพ่ายแพ้ย่อยยับในนัดนี้ว่า "เป็นเกมที่เราเป็นรองคู่แข่งในทุกด้าน ต้องยอมรับว่านักเตะปารากวัยดีกว่าเรามาก แต่ก็ยังมีความหวังว่าในเกมนัดสุดท้ายของรอบแรกเราจะทำได้ดีกว่านัดที่ผ่านมา"

สำหรับสถานการณ์ของทีมชาติไทยนั้นแข่งขันไปแล้ว 3 นัด มี 3 คะแนน จากการแพ้ 2 นัด ต่อ อิตาลี และ ปารากวัย ขณะที่ชัยชนะ 1 นัดนั้นทำได้เหนือสหรัฐฯ รั้งอันดับ 4 ของกลุ่ม ขณะที่ทีมชาติอิตาลีนำเป็นจ่าฝูงในกลุ่มบี แข่ง 3 นัด มี 9 คะแนน ส่วนอันดับ 2 เป็น โปรตุเกส แข่ง 3 นัด มี 6 คะแนน เท่ากับ ปารากวัย ทว่ามีลูกได้เสียดีกว่า

ส่วนทีมชาติไทยมีโปรแกรมทิ้งทวนนัดสุดท้ายในกลุ่มบี กับทีมชาติโปรตุเกส ในเวลา 22.30 น. ของวันพุธที่ 8 ตุลาคม 2551 ตามเวลาประเทศไทยต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น