xs
xsm
sm
md
lg

ไทย พ่าย อิตาลี 0-1 ประเดิมฟุตซอลชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟุตซอลไทยประเดิมสนามพ่าย 0-1
ฟุตซอลทีมชาติไทยลงแข่งประเดิมสนามนัดแรกพ่ายให้กับทีมอิตาลีไปอย่างฉิวเฉียด 0-1 ในการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2008 จัดการแข่งขัน ณ ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 30 ก.ย. - 19 ต.ค. ทีมไทยซึ่งอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ อิตาลี, โปรตุเกส, ปารากวัย และ สหรัฐฯ เมื่อวันอังคารที่ 30 กันยายนที่ผ่านมาลงสนามเป็นนัดแรกพบกับอิตาลี รองแชมป์ปี 2004

เริ่มเกมขึ้นมาแข้งไทย 5 คนแรกซึ่งประกอบด้วย สุรพงษ์ ทมพา ตำแหน่งผู้รักษาประตูรวมถึง ณัฐพล สุทธิโรจน์, พนมกรณ์ สายสอน, เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง และ เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว ตกเป็นฝ่ายตั้งรับทีมจากแดนมะกะโรนีมากกว่าแต่ก็รอดพ้นการเสียประตูมาได้อย่างหวุดหวิดในหลายจังหวะ

แต่เมื่อเกมมาถึง น. 15 ไทยมาเสียจุดโทษเมื่อ พนมกรณ์ ไปทำฟาวล์ ฟอจา ผู้เล่นอิตาลีที่กำลังจะง้างเท้ายิงลูกบอล กรรมการเป่าให้เป็นจุดโทษทันทีและเป็น กรานา ซัดเรียดด้วยขวาบอลเสียบมุมหมดปัญหาที่ สุรพงษ์ จะป้องกันได้ทำให้ไทยตามหลัง 0-1

หลังเสียประตูทีมไทยก็ทำการบุกใส่อย่างหนักและมีโอกาสทำประตูตีเสมอหลังจากมาได้จุดโทษบ้างใน น. 19 เมื่อ อิตาลี มีการทำฟาวล์ครบ 6 ครั้ง โดย ประเสริฐ อินนุ้ย รับหน้าที่สังหารบอลผ่านนายทวารคู่แข่งไปแล้ว แต่โชคไม่ดีบอลกลับพุ่งไปโดนโคนเสาออกไปอย่างน่าเสียดายจนทำให้ยังตามอยู่ 0-1 จนจบครึ่งแรก

เกมครึ่งหลังทั้งสองฝ่ายทำผลงานกันได้อย่างสูสี ไทยเกือบตีเสมอได้หลังผ่านเกมมาได้ 2 นาทีจากการยิงของ ภานุวัตน์ แต่ผู้รักษาประตูอิตาลีเซฟออกหลังไปอย่างหวุดหวิด เกมมาถึง น.29 ภานุวัฒน์ มีโอกาสทำประตูให้ทีมตามตีเสมอเมื่อได้บอลจาก ธนากร ก่อนจะพยายามยิงด้วยซ้าย แต่นายด่านคู่แข่งยังคงโชว์ซูเปอร์ไว้ได้ หลังจากนั้นทั้งสองทีมแม้จะมีโอกาสทำประตูหลายจังหวะแต่ก็ไม่สามารถส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายได้ทำให้จบเวลา ไทย พ่ายไปอย่างน่าเสียดาย 0-1

ฟุตซอลทีมชาติไทยมีคิวลงสนามนัดต่อไปในวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม โดยจะพบกับ สหรัฐฯ เวลาประมาณ 20.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
กำลังโหลดความคิดเห็น