xs
xsm
sm
md
lg

โต๊ะเล็กไทยยำจิงโจ้ได้ไปลุยฟุตซอลโลก 3 สมัยซ้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อนุชา มั่นเจริญ นักเตะตัวหลักของทีมฟุตซอลไทย
ทัพนักเตะฟุตซอลทีมชาติไทย ยังเก่งไม่เลิก เมื่อสามารถเอาชนะ ออสเตรเลีย 5-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปดวลกับทีมชาติจีน แถมยังได้โควตาไปลุยฟุตซอลโลกที่บราซิลในเดือนกันยายนนี้ ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดด่อกัน

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 10 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2551 เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง ทีมชาติไทย และ ทีมชาติออสเตรเลีย โดยผู้ชนะในเกมนี้จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ พร้อมกับได้ตั๋วไปลุยศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่ประเทศบราซิล ในเดือนกันยายนนี้ด้วย

โดยก่อนเริ่มเกมทั้ง 2 ทีม มีการยืนไว้อาลัย 1 นาที ให้กับเหยื่อผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อเข้าสู่เกมการแข่งขัน ทีมไทยเปิดเกมรุกเข้าใส่เรียกเรียกฮือฮาให้กับแฟนๆ ที่เข้ามาชมในสนามได้เป็นระยะ และมีโอกาสได้ประตูจาก อนุชา มั่นเจริญ พ่อมดฟุตซอลของเมืองไทย แต่ยังไม่ผ่านมือ กาวิน โอไบรอัน นายทวารจิงโจ้

จนกระทั่งเข้าสู่นาทีที่ 7 ทีมไทยก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เมื่อ เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง ยิงจังหวะแรกติดผู้เล่นออสเตรเลียกระดอนมาเข้าทางปืนอีกครั้งก่อนจะซ้ำดาบสองเข้าประตูไป และถัดจากนั้นไม่ถึงนาที เอกพงษ์ ก็หลุดเข้าไปซัดลอดขา โอไบรอัน เป็นประตูที่ 2 ของตัวเองให้ทีมไทยนำห่าง 2-0

หลังจากนั้น ทีมไทยยังเดินหน้าบุกใส่เป็นระลอก และมีโอกาสบวกประตูเพิ่มอีกหลายครั้ง ทั้งจาก เอกพงษ์ และ อนุชา แต่ยังส่งบอลเข้าไปกองก้นตาข่ายเพิ่มไม่ได้ และในนาทีที่ 14 กลับเป็นออสเตรเลียที่มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 เมื่อ เฟอร์นานโด โมเรส ซัดไกลด้วยเท้าขวาเต็มข้อ บอลผ่านมือ สมคิด ชื่นตา นายทวารทีมชาติไทยเข้าประตูไป

นาทีที่ 17 ทีมไทยมาได้ประตูหนีห่างไปอีกเมื่อ ประเสริฐ อินนุ้ย ผ่านเรียดเข้าไปหน้าประตู พนมกรณ์ สายสอน พุ่งสไลด์บอลเข้าประตูไปไทยนำ 3-1 ก่อนจะจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มขึ้นหลังทีมไทยยังคงครองบอลบุกได้มากกว่า ขณะที่ทางฝั่งออสเตรเลียก็มีจังหวะสวนกลับมาเป็นระยะๆ เข้าสู่นาทีที่ 25 ทีมไทยต้องเหลือผู้เล่นเพียง 4 คน นานเกือบ 2 นาที เมื่อเอกพันธ์ สุรัตน์สว่าง โดนใบเหลืองใบที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม

ทีมไทยยังตั้งรับเอาไว้ได้ จนกระทั่งไทยสามารถส่งผู้เล่นลงไปเพิ่มเป็น 5 คนเหมือนเดิม แต่กลับมาเสียประตูที่ 2 ในอีกไม่กี่อึดใจ จาก โมเรส คนเดิม ออสเตรเลียไลมาเป็น 2-3 จากนั้นทีมโต๊ะเล็กจากดนจิงโจ้ เหมือนได้ใจกระหน่ำบุกใส่ทีมไทยแบบไม่ยั้ง ทำ สมคิด ชื่นตา ต้องเซพมือเป็นระวิง เล่นเอาแฟนบอลในอาคารนิมิบุตรแทบนั่งไม่ติด

เข้าสู่ช่วง 8 นาทีสุดท้ายทีมไทยเริ่มตั้งเกมได้ และเปิดเกมบุกคืน และในนาทีที่ 35 ไทยได้จังหวะสวนกลับหลุดไปถึง 2 คน ก่อนที่ เลิศชาย อิสราสุวิภากร จะใจกว้างเป็นมหาสมุทร เปิดต่อให้ ภานุวัฒน์ จันทา ซัดโล่งๆ เข้าไป โต๊ะเล็กไทยนำห่างไปอีกครั้งเป็น 4-2

จนกระทั่งเหลืออีกนาทีครึ่ง ออสเตรเลีย เดินเกมรุกเต็มสูบ เปลี่ยนเอา โมเรส ลงมาเล่นเป็นโกล์ไลน์ แต่จังหวะที่เปลี่ยนลงมา เพื่อนกลับส่งลูกเบาเกินไป พนมกรณ์ สายสอน ฉกลูกเอาไปยิงง่ายๆ ไทยนำห่าง 5-2 และสามารถรักษาสกอร์ดังกล่าวได้จนจบการแข่งขัน

ส่งผลให้ทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับทีมชาติจีนที่เอาชนะ อุซเบกิสถาน 4-1 ซึ่งจะทำการแข่งขันกันในเวลา 15.00 น.ของวันศุกร์ที่ 16 พฤษภาคม 2551 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ
กำลังโหลดความคิดเห็น