xs
xsm
sm
md
lg

"อนุชา"นำทัพโผ 14 แข้งไทยลุยฟุตซอลเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ่อมดฟุตซอลอนุชา มั่นเจริญ (เสื้อแดง)
ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยได้ประกาศ 14 ผู้เล่นชุดทำศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียออกมาเป็นทีเรียบร้อยแล้ว นำทัพมาโดย"พ่อมดฟุตซอล"อนุชา มั่นเจริญ โดย"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมบอกเป็นชุดที่ดีที่สุดแล้วจากการตัดสินใจของ ปูลปิส กุนซือชาวสเปน

ความเคลื่อนไหว ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 10 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ โดยจะดวลแข้งระหว่างวันที่ 11-18 พ.ค. นี้ ที่ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ และ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก สำหรับทีมไทย อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ อินโดนีเซีย, อิรัก และ คีร์กิซสถาน มีคิวเตะ 3 นัด รอบแรก ดังนี้ นัดแรก 11 พ.ค. พบ อิรัก เวลา 16.30 น., นัดสอง 12 พ.ค. พบ อินโดฯ เวลา 14.15 น. และนัดสุดท้าย รอบแรก 13 พ.ค. พบ คีร์กิซสถาน เวลา 16.30 น. ซึ่ง ไทย จะลงแข่งที่ยิมในอาคารนิมิบุตร ทั้ง 3 นัด

ล่าสุดทีมฟุตซอลไทยได้มีการประกาศรายชื่อผู้เล่น 14 รายที่จะต้องส่งให้กับ เอเอฟซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ 14 ผู้เล่นไทยมีรายชื่อดังต่อไปนี้ ผู้รักษาประตู สุรพงษ์ ทมพา, สมคิด ชื่นตา, ปริญญา ปั้นดี, กองหลัง เลิศชาย อิสราสุวิภากร, เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว, อุกฤษณ์ แต่งตั้ง, ตัวริมเส้น ธนกร สันทนาประสิทธิ์, พนมกรณ์ สายสอน, ภานุวัฒน์ จันทา, เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง, เอกพันธ์ สุรัตน์สว่าง, ณัฐพล สุทธิโรจน์ และกองหน้าตัวเป้า อุนชา มั่นเจริญ, ประเสริฐ อินนุ้ย โดยที่หลุดไป 5 รายประกอบด้วย ณัฐพันธ์ นามบุญมี, สรรเพชร แก้วช่วย, สุกฤษฎ์ โรจนเมธีทรัพย์, ณรงค์ศักดิ์ คงแก้ว และ อนุวัติ ปาทาน

"บิ๊กป๋อม" อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า "การตัดสินใจเลือกผู้เล่นมาใช้งานศึกชิงแชมป์เอเชียนั้นเป็นการตัดสินใจของโค้ช ปูลปิส ซึ่งได้ให้สิทธิ์อย่างเต็มที่ในการพิจารณาตัวผู้เล่น โดยเวลาที่เหลืออีกราว 3 วัน ซึ่งต้องบอกว่าเป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเกมนัดแรกนั้นการซ้อมคงจะลดความเข้มข้นลงบ้าง เพื่อให้นักเตะมีความสดเมื่อถึงช่วงทัวร์นาเมนต์จริงๆ ซึ่งผมยังเชื่อว่าทีมไทยจะทำผลงานได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน"

"ส่วนกรณีของสนามที่ เอเอฟซี ได้บอกว่าต้องการปรับขนาดของสนามที่อาคารนิมิบุตร ให้เท่ากับที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก ที่ยาว 39 เมตร และ กว้าง 19 เมตร โดยที่นิมิบุตร นั้นมีขนาดใหญ่กว่า 1 เมตร ทั้งความกว้างและยาวล่าสุดไม่มีปัญหาแต่อย่างใดกับเรื่องนี้ทางเอเอฟซีไม่ได้ให้มีการปรับแต่อย่างใด เพราะที่อาคารนิมิบุตรนั้นจะใช้เตะตั้งแต่รอบสองเป็นต้นไปซึ่งถ้าได้ขนาดที่ใหญ่ก็ย่อมดีกว่าเล็กแน่นอนแต่ถือว่าได้มาตรฐานทั้ง 2 สนามอยู่แล้ว" ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทยกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น