xs
xsm
sm
md
lg

“ปูลปิส” รับโต๊ะเล็กไทยเล่นแย่, โวไม่ใช่ฟอร์มที่แท้จริง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ (ซ้าย) และ โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส “ปูลปิส”
โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือชาวสเปนของทีมโต๊ะเล็กไทย เผยพอใจผลการแข่งขันที่เฉือนชนะอิรัก 1-0 เก็บ 3 แต้มในนัดประเดิมสนาม แต่ไม่พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่เจาะเกมรับของทีมจากตะวันออกลางได้เพียงแค่ลูกเดียว พร้อมโวนี่ยังไม่ใช่ฟอร์มที่แท้จริงของขุนพลจากแดนสยาม

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 10 เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 51 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ในสายเอ ทีมชาติไทยลงสนามนัดแรก เอาชนะ ทีมชาติอิรักได้เพียงแค่ 1-0 จากการทำประตูชัยของ ภานุวัฒน์ จันทา กัปตันทีม ในนาทีที่ 11

หลังจบการแข่งขัน อาซัด อัล-ฮัมดานี่ กุนซืออิรัก เปิดเผยว่า “ผลการแข่งขันที่ออกมานับว่ายุติธรรม ด้วยสภาพทีมที่แตกต่างกันพอสมควร ทีมไทยมีประสบการณ์มากกว่า แต่ผลที่ออกมานับว่าอิรักมีพัฒนาการที่ดี เกมรับของเราสุดยอดมาก โดยเฉพาะผู้รักษาประตู อูตาล อับดุลกาเดอร์ เรียกได้ว่าเขาคือโกล์ที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ที่อิรักเคยมีมา และมีฝีมือเป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย สำหรับเกมต่อไปที่จะพบกับคีร์กิซสถาน ซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราจะต้องแก้ไขข้อผิดพลาดในวันนี้ เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก และผมคิดว่าเราน่จะสู้ได้ เพื่อเป้าหมายของเราในการผ่านเข้ารอบต่อไป”
อาซัด อัล-ฮัมดานี่ กุนซืออิรัก
ขณะที่ โฆเซ่ มาเรีย เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือของทีมโต๊ะเล็กไทย เอ่ยปากยอมรับว่าลูกทีมเล่นกันได้ไม่ดี แต่เชื่อว่าในแมตช์ต่อๆไป ขุนพลโต๊ะเล็กจากแดนสยามจะโชว์ศักยภาพที่แท้จริงออกมาให้แฟนบอลได้เห็น “ผมพอใจผลการแข่งขันที่เราชนะ แต่ไม่พอใจฟอร์มการเล่นของลูกทีมเลย อย่างไรก็ดีในเกมแรกของทุกทัวร์นาเม้นต์มักเป็นเกมที่ยากที่สุดเสมอ โดยเฉพาะการมาเจอกับอิรักซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แต่ก็ไม่นึกว่าจะต้องลุ้นจนกระทั่งนาทีสุดท้าย วันนี้เราเล่นกันช้ามาก ทำให้พวกเขาลงมาตั้งรับได้ง่าย แต่นี่ยังไม่ใช่ฟอร์การเล่นที่แท้จริงของเรา ผมหวังว่าหลังจากชัยชนะในนัดนี้จะทำให้นักเตะสลัดความตื่นเต้น และความเกร็งออกไป และแสดงให้เห็นถึงรูปแบบการเล่นใหม่ที่มีความรวดเร็ว เป็นธรรมชาติ เหมือนกับที่ฝึกซ้อมกันมา”

“เกมต่อไปเราต้องปิดสกอร์ให้ดีกว่านี้ หากทีมไทยต้องการจะก้าวไปเป็นทีมชั้นนำความผิดพลาดต้องน้อยกว่านี้ ต้องมีสมาธิกับเกม และเมื่อโอกาสแล้วต้องปิดสกอร์ให้ได้ ด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้คงไม่สามารถบอกได้ว่าเราจะก้าวไปถึงขั้นเป็นแชมป์ ตอนนี้ขอเพียงทำตามเป้าหมายคือไปเล่นชิงแชมป์โลกให้ได้ก่อน ผมบอกได้เลยว่าตั้งแต่คุมทีมมา รายการนี้ยากที่สุดเพราะแต่ละทีมมีความแตกต่างกันน้อยมาก” ปูลปิส ทิ้งท้าย

ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย กล่าวทำนอเดียวกันว่า “เกมแรกเป็นเป็นที่น่ากังวลพอสมควร แล้วยิ่งการมาเจอกับอิรักที่ถือว่าสร้างความลำบากให้เราทุกครั้ง พวกเขาเน้นตั้งรับเพียงอย่างเดียว แต่ต้องโทษเราเองที่เกมรุกไม่ดีเลย เคลื่อนตัวกันช้ามาก ไม่มีความหลากหลาย น่าเสียดายถ้าครึ่งแรกเราได้ 2-3 ลูกเกมคงจบไปแล้วไม้องลุ้นจนถึงนาทีสุดท้ายแบบนี้ อย่างไรก็ดี เกมรับของเราถือว่าน่าพอใจ เนื่องจากอิรักมีโอกาสสร้างความอันตรายให้เราเพียง 2-3 ครั้งเท่านั้น”
กำลังโหลดความคิดเห็น