xs
xsm
sm
md
lg

"หรั่ง"ลั่นแข้งไทยต้อง3แต้มทุกนัดศึกบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชหรั่ง ชาญวิทย์ ผลชีวิน
"โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ประกาศลั่นจากนี้ลูกทีมต้องมุ่งมั่นเพื่อเก็บ 3 คะแนนให้ได้ทุกนัด ด้าน "บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี นายกลูกหนังควัก 1 ล้านบาทแจกแข้งไทยไม่สนแพ้ หรือชนะในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มบี ทีมชาติไทยยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันอีก 4 นัด โดยเมื่อวันพุธที่ 7 พฤษภาคม 2551 นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ และ "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชิวน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้ร่วมกันรับการรายงานตัวของนักเตะทีมชาติที่ประกาศตัวไปจำนวน 33 คน ซึ่งมีนักเตะที่ขาดหายไปเพียงนักเตะทีมชลบุรี กับธนาคารกรุงไทย ที่มีโปรแกรมลงทำศึก เอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก และนักเตะที่ไปค้าแข้งอยู่ต่างประเทศเท่านั้น

โดย "บิ๊กยี" วรวีร์ มะกูดี กล่าวว่า "การติดทีมชาติครั้งนี้ ถือว่าเป็นการร่วมแรงร่วมใจทำงาน เพื่อประเทศชาติอีกครั้ง ที่ผ่านมาทุกคนทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่แม้ว่า 2 นัดที่ผ่านมา จะไม่ประสบความสำเร็จก็ตาม ส่วนการแข่งขันที่เหลือ แม้ว่าความหวังจะมีไม่มาก แต่ก็ยังมีหวังอยู่ และอยากให้ทุกคนทำหน้าที่อย่างเต็มที่ต่อไป"

นอกจากนี้นายกลูกหนังไทย ยังกล่าวเตือนนักเตะให้ระวังการได้รับใบเหลือง และใบแดงอีกด้วย "ผมอยากจะให้ทุกคนระวังในเรื่องใบเหลือง และใบแดง จะต้องพิจารณาให้ละเอียด เพราะการโดนใบเหลือง จะมีผลต่อทีม เราต้องแสดงความมีน้ำใจให้ผู้ตัดสินเห็น เวลาที่เข้าบอลหนักๆ สำหรับนัดต่อไปเราเจอบาห์เรน ในวันที่ 2 มิถุนายนนี้ เป็นการเล่นในบ้านเชื่อว่าเราสามารถสู้ได้ เพราะจากสถิติที่ผ่านมา ทีมจากตะวันออกกลางมาเล่นในบ้านเรา ส่วนใหญ่เราจะดีกว่า และเราน่าจะเก็บ 3 คะแนนได้แน่"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กยี" ยังเปิดเผยด้วยว่าพร้อมจะมอบเงินให้กับทีมจำนวน 1 ล้านบาท ในเกมที่จะเล่นกับบาห์เรน โดยไม่สนใจว่าผลจะออกมาอย่างไร

ส่วน "โค้ชหรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า "เราได้วางโปรแกรมการฝึกซ้อมไว้หมดแล้ว ในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ เราจะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะมีเกมอุ่นเครื่องประมาณ 2 นัด และวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ จะกลับเข้าเก็บตัวที่หนองจอก ก่อนที่ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ จะมีโปรแกรมลงเตะกับ สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี และวันที่ 25 พฤษภาคม จะทำการอุ่นเครื่องกับทีมชาติอิรัก จากนั้นจะฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อเตรียมการแข่งขันกับทีมชาติบาห์เรนในวันที่ 2 มิถุนายนนี้"

ซึ่งหัวหน้าโค้ชทีมชาติไทยยังได้กล่าวต่อไปด้วยว่า "การเจอบาห์เรนในบ้าน เราจะต้องคว้า 3 แต้มให้ได้ รวมถึงนัดต่อไป ก็ต้องเก็บ 3 แต้มด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องผู้เล่นที่ลงเล่นในต่างประเทศ จะต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้งหนึ่งว่าจะสามารถอยู่ร่วมทีมจนครบ 4 นัดที่เหลือได้หรือไม่ ตอนนี้อยากให้ทีมชาติไทยเน้นแบบนัดต่อนัดไปก่อน แต่ความตั้งใจคือต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ทุกนัด"

ทั้งนี้ทีมชาติไทยยังเหลือโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบคัดเลือก กลุ่มบี อยู่ 4 นัด ประกอบด้วย วันที่ 2 มิถุนายน เปิดบ้านพบ บาห์เรน, วันที่ 7 มิถุนายน เดินทางไปเยือน บาห์เรน, วันที่ 14 มิถุนายน เปิดบ้านพบ ญี่ปุ่น และ วันที่ 22 มิถุนายน ออกไปเยือน โอมาน

ในส่วนของตารางคะแนนของกลุ่มบี อันดับ 1 เป็นทีมชาติบาห์เรน แข่ง 2 นัด มี 6 คะแนน ส่วนอันดับ 2 เป็นทีมชาติญี่ปุ่น แข่ง 2 นัด มี 3 คะแนน เท่ากับ โอมาน อันดับ 3 ทว่าทีมนักเตะลูกพระอาทิตย์มีประตูได้เสียดีกว่า ส่วนทีมชาติไทยรั้งอันดับสุดท้าย ยังไม่มีคะแนน จากการแข่งขัน 2 นัด
กำลังโหลดความคิดเห็น