xs
xsm
sm
md
lg

ซัดครึ่งหลังล้วนๆ แข้งไทย อุ่นเครื่องอัด เนปาล ยับ 7-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลีซอ ซัดไป 2 ประตู (ภาพจากแฟ้ม)
ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย แรงปลายในครึ่งหลังไล่ถลุง ทีมชาติเนปาลยับเยินถึง 7-0 โดย “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย และ ธีรศิลป์ แดงดา คู่หน้าตัวสำรองเหมาคนละ 2 ประตู ในเกมอุ่นเครื่องที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

การแข่งขันฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง ระหว่างทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเนปาล ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 51 โดยในนัดนี้ “โค้ชหรั่ง” อ.ชาญวิทย์ ผลชีวิน กุนซือทีมชาติไทย ทดสอบตัวผู้เล่นหน้าใหม่หลายราย ส่ง รณชัย รังสิโย และ ภูวดล แสนกล้า ยืนเป็นคู่หัวหอก ขณะที่ ปฏิภาณ เพ็ชรพูล ได้สวมปลอกแขนเป็นกัปตันทีม

เริ่มเกมได้เพียงแค่ 2 นาที ทีมไทยก็มีโอกาสขึ้นนำ เมื่อ ภูวดล ได้ซัดในกรอบเขตโทษ คีราน ลิมบู นายทวารทีมเยือนปัดออกมา อานนท์ สังสระน้อย ที่วันนี้รับบทหน้าต่ำ ยิงสวนกลับเข้าไปแต่ ลิมบู ยังไวทายาทพุ่งปัดออกไปได้อีก

เข้าสู่นาทีที่ 21 ทีมจากแดนสยามมีโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อรณชัย หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่จังหวะสุดท้ายแตะบอลยาวเกินไป ถูกนายทวารเนปาล ออกมาปิดมุมไว้ได้ทัน อีก 2 นาทีต่อมา ทีมไทยน่าจะได้ประตูอย่างที่สุด เมื่อรณชัย ได้บอลหลุดเดี่ยวไปอีกครั้ง แต่ยังยิงติด ลิมบู คนเดิม หมดครึ่งแรกทีมไทยยังเจาะตาข่ายเนปาลไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

ครึ่งหลัง ไทย เปลี่ยนตัวผู้เล่นถึงครึ่งทีม และเล่นมาได้เพียง 2 นาที สุเชาว์ ก็ผ่านเรียดเข้ามากลาประตู ให้ ธีรศิลป์ แดงดา ตัวสำรองที่ลงมาเล่นแทน ภูวดล แสนกล้า แปด้วยซ้ายเข้าประตูให้ทีมไทยนำ 1-0 และถัดจากนั้นอีกเพียง 5 นาที ทีมไทยก็มาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 และคราวนี้เป็น สุเชาว์ ที่ซัดด้วยซ้านนอกกรอบเข้าประตูไป

แข้งจากแดนสยามเริ่มติดเครื่อง ถึงนาที 59 มาได้ประตูหนีไปเป็น 3-0 เมื่อ สุรีย์ สุขะ ตัวสำรอง เปิดเข้ามาหน้าประตู รณชัย ชาร์ตเผาขนตุงขาข่าย และอีก 9 นาทีต่อมาประตูที่ 4 ของทีมชาติไทยมาถึง เมื่อ ลิมบู โชว์เหนือชั้นจะไปล็อคหลบ ธีรเทพ แต่โดนดักไว้ได้ ก่อนที่ ลีซอ จะผ่านเข้าไปกลางประตูให้ธีรศิลป์แปเน้นๆ เข้าประตูไป

ถัดจากนั้นไม่กี่อึดใจ ลีซอ ก็หลุดเข้าไปทางซ้ายในกรอบเขตโทษ มุมแทบจะไม่เหลือแล้ว แต่เจ้าตัวตวัดยิงด้วยเท้าซ้ายบอลเข้าประตูไปอย่างเหลือเชื่อ ทีมไทยนำห่าง 5-0 นาที 79 ไทยบวกสกอร์ครบครึ่งโหล เมื่อ ลีซอ ปาดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ธีรศิลป์ เข้าไม่ถึงบอล แต่เสาสองยังมี ศรายุทธ์ ชัยคำดี แปนิ่มๆ เข้าไป

ธีรเทพ ยังคงสร้างความปั่นป่วนให้กับคู่แข่งอย่างต่อเนื่อง ในนาทีที่ 88 หนุ่มซอ ถูกเตะล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าเป็นลูกจุดโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะลุกขึ้นมาสังหารด้วยตัวเอง เป็นประตูปิดท้ายให้ทีมชาติไทยเอาชนะไปอย่างถล่มทลาย 7-0

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติอิรัก ในวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา17.30 น.

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกของทีมชาติไทย วีระ เกิดพุทรา, สุทธินันท์ พุกหอม, ณัฐพร พันฤทธิ์, เกียรติประวุฒิ สายแวว, ปฏิภาณ เพ็ชรพูล, สุเชาว์ นุชนุ่ม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, ชัยวุฒิ วัฒนะ, อานนท์ สังสระน้อย, รณชัย รังสิโย, ภูวดล แสนกล้า
กำลังโหลดความคิดเห็น