xs
xsm
sm
md
lg

แข้งไทยเชือดอิรัก 1-0 เก็บ 3 แต้มประเดิมฟุตซอลเอเชีย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แข้งไทยยังฝืด แต่ได้ 3 คะแนน
ขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทยได้ประตูชัยจาก ภานุวัฒน์ จันทา ช่วยให้ทีมเอาชนะอิรักไปได้แบบหืดขึ้นคอ 1-0 เก็บ 3 คะแนนเต็มได้สำเร็จ ในการแข่งขันนัดแรกของกลุ่มเอ ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศไทย ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน คีร์กีซสถาน เอาชนะ อินโดนีเซียไปได้ 5-1 นำเป็นจ่าฝูง
เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง
การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 10 ที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 11-18 พฤษภาคม 2551 โดยมี มี 16 ทีมร่วมโม่แข้ง ประกอบด้วย สาย เอ ไทย, คีร์กีซสถาน, อิรัก, อินโดนีเซีย, สาย บี ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, เติร์กเมนิสถาน, ไต้หวัน, สาย ซี อุซเบกิสถาน, เลบานอน, เกาหลีใต้, มาเลเซีย และสาย ดี อิหร่าน, จีน, ทาจิกิสถาน, คูเวต โดยทำการคัดเอา 4 ทีมสุดท้ายเข้าไปแข่งขันในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก ที่ประเทศบราซิล ในเดือนกันยายน

วันนี้เป็นการประเดิมสนามในนัดแรกของขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทยพบกับทีมชาติอิรักท่ามกลางแฟนบอลแน่นขนัด โดยเกมในครึ่งแรกเป็นไทยที่เปิดเกมรุกเข้าใส่อิรักอย่างหนัก แต่ไม่สามารถทำประตูได้เสียที จนต้องรอถึงนาทีที่ 11 ภานุวัฒน์ จันทา ได้โอกาสซัดไกลบอลพุ่งแสกหน้า อูตาล อับดุลกาเดอร์ นายทวารทีมเยือนเข้าไปให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0 จากนั้นไทยยังคงบุกต่อ และเกือบที่จะได้ประตูหนีห่างออกไปอีกในนาทีที่ 16 เมื่อ"พ่อมดฟุตซอล"อนุชา มั่นเจริญ ได้ซัดเต็มๆเหมือนกันแต่ลูกไปชนคานกระดอนออกมา หมดครึ่งแรกไทยนำแค่ 1-0

ครึ่งหลังแข้งไทยดูเล่นอย่างเนือยๆลงไป และไม่สามารถบุกเจาะเข้าไปพังประตูเพิ่มได้ ส่วนอิรักก็มีจังหวะได้บุกขึ้นมาสร้างความหวาดเสียวเช่นกัน แต่ก็ไม่สามารถส่งลูกเข้าตาข่ายฝ่ายไทยได้ จบเกม ไทยเอาชนะอิรักไปได้ 1-0 ประเดิมเก็บ 3 คะแนนได้สำเร็จ ท่ามกลางความอึดอัดของกองเชียร์ ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่หนึ่งในกลุ่มเอ คีร์กีซสถาน ชนะ อินโดนีเซีย 5-1

โดยในนัดที่สองทีมชาติไทยจะลงสนามพบกับอินโดนีเซียในวันที่ 12 พ.ค.เวลา 14.15 น. และนัดสุดท้าย รอบแรก 13 พ.ค. พบ คีร์กิซสถาน เวลา 16.30 น.ที่อาคารนิมิบุตร
กำลังโหลดความคิดเห็น