xs
xsm
sm
md
lg

“ปูลปิส” รับโดนหาว่าบ้า! ก่อนพาโต๊ะเล็กไทยไปบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“ปูลปิส” ทำงานอย่างหนักก่อนพาฟุตซอลไทยไปชิงแชมป์โลก
โฆเซ มาเรีย เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือชาวสเปนของทีมโต๊ะเล็กไทย เผยยังไม่มองถึงตำแหน่งแชมป์เอเชีย ชี้ ทีมชาติจีนคู่แข่งในรอบตัดเชือกสามารถเอาชนะอุซเบกิสถานมาได้ ถือว่าไม่ธรรมดา เปิดใจช่วงเวลา 3 เดือนที่เข้ามาทำงาน เปลี่ยนโฉมฟุตซอลไทยไปอย่างสิ้นเชิง จนนักเตะหาว่าบ้า ก่อนพาทีมไปลุยศึกชิงแชมป์โลกเป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันได้สำเร็จ

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 10 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2551 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติออสเตรเลีย 5-2 ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกไปพบกับทีมชาติจีนที่เอาชนะอุซเบกิสถาน 4-1 พร้อมกับคว้าโควตาไปลุยศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่ประเทศบราซิล ในเดือนกันยายนนี้

หลังจบการแข่งขัน สกอตต์ กิลลิแกน กุนซือโต๊ะเล็กทีมจิงโจ้ เปิดเผยว่า “จุดเปลี่ยนของเกมในวันนี้ เกิดขึ้นตั้งแต่ก่อนลงสนาม เมื่อทีมเรามีนักเตะที่ติดโทษแบนถึง 2 คน ซึ่งส่งผลกระทบกับเกมในวันนี้มาก เนื่องจากทำให้ตัวเลือกมีน้อยเกินไป และแน่นอนว่า การพลาดไปลุยศึกชิงแชมป์โลกเป็นสิ่งที่น่าผิดหวัง ซึ่งตัวผมเองก็ยังไม่รู้อนาคตเหมือนกันว่าจะยังได้คุมทีมต่อไปอีกหรือเปล่า”

ขณะที่ โฆเซ มาเรีย เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือเลือดกระทิง เปิดเผยหลังจากสามารถพาทีมโต๊ะเล็กไทยสร้างประวัติศาสตร์ไปลุยศึกชิงแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันว่า “ในช่วง 3 เดือนก่อนหน้านี้ที่ผมเพิ่งเข้ามาคุมทีม เราทำงานกันอย่างหนักมากต้องมีการปรับตัวหลายๆ อย่าง ทั้งวิธีการคิด รูปแบบการฝึกซ้อม การสื่อสารกับนักเตะที่เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้าง จนหลายคนหาว่าผมบ้า แต่ ณ วันนี้เราทำได้สำเร็จตามเป้าหมายแล้ว”

ส่วนกรณีที่ผู้สื่อข่าวถามว่า มองไปถึงตำแหน่งแชมป์เอเชียหรือยัง เนื่องจากทีมชาติจีนคู่แข่งในรอบตัดเชือก ไม่น่าจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งนัก ซึ่ง ปูลปิส ตอบว่า “ตอนนี้เราขอมองเพียงแค่รอบตัดเชือกก่อน หลายคนมองว่าการเจอกับจีนเป็นงานง่าย แต่การที่พวกเขาสามารถเอาชนะอุซเบกิสถานมาถึง 4-1 และเข้ารอบมาได้ แสดงว่า ต้องไม่ใช่ธรรมดา ผมคิดว่าเกมนี้คงจะเป็นเกมที่ยากเหมือนเดิม และขอผ่านรอบนี้ให้ได้ก่อนที่จะคิดถึงตำแหน่งแชมป์”

ขณะที่ “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ผู้จัดการทีมฟุตซอลไทย เปิดเผยว่า “ก่อนแข่งเราคิดว่าเกมกับออสเตรเลียเป็นเกมที่ยากที่สุด เพราะมันเป็นเกมที่มีความสำคัญมาก อีกทั้งนักเตะออสเตรเลียรูปร่างสูงใหญ่สไตล์เข้าปะทะ คงต้องเป็นเกมที่หนักแน่ๆ แต่ผมก็มั่นใจในการทำงานหนักของทีมตลอดเวลาที่ผ่านมาและเราก็สามารถเอาชนะได้ในที่สุด อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลีย เป็นทีมที่ดีมีพัฒนาการที่เร็วมาก ถือว่าน่าเสียดายที่พวกเขาไม่ได้ไปแข่งชิงแชมป์โลก”
กำลังโหลดความคิดเห็น