xs
xsm
sm
md
lg

หลังคารั่ว! โต๊ะเล็กไทยเตะช้าก่อนอัด 3-1 คว้าแชมป์กลุ่ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พ่อมดฟุตซอลไทย อนุชา มั่นเจริญ กดไป 1 เม็ด (ภาพจากแฟ้ม)
หลังคาอาคารนิมิบุตรรั่ว! ทำเอาขุนพลโต๊ะเล็กทีมชาติไทย ต้องลงสนามล่าช้าไปถึง 2 ชั่วโมง ก่อนจะอัด คีร์กิซสถาน เบาะๆ 3-1 คว้าแชมป์ สายเอ มาครองตามคาด ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย โดยจะผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายไปพบ ออสเตรเลีย ทีมอันดับ 2 ของสายบี

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 10 เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2551 ณ อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ในสายเอ เป็นการลงสนามในนัดสุดท้ายของกลุ่ม ระหว่างทีมชาติไทย และทีมชาติคีร์กิซสถาน หลังจากที่ 2 นัดแรก ทั้ง 2 ทีมชนะรวด มี 6 คะแนนเต็ม นัดนี้จึงเป็นนัดชี้ชะตาตำแหน่งแชมป์ของกลุ่ม

โดยเกมนี้ตามโปรแกรมเดิมต้องลงเตะในเวลา 16.30 น.แต่เนื่องจากฝนตก และอาคารนิมิบุตร เกิดหลังคารั่ว ทำให้เกมต้องล่าช้าไปถึง 2 ชั่วโมง ก่อนที่ทีมชาติไทยจะเอาชนะไป 3-1 โดยได้ประตูจาก อนุชา มั่นเจริญ นาที 16, เอกพันธ์ สุรัตน์สว่าง นาที 31 และปิดท้ายด้วย ธนกร สันทนาประสิทธิ์ นาที 38 ส่วน คีร์กิซถาน ได้ประตูเดียวจาก คาเนตอฟ เอมิล นาที 31

ส่งผลให้ ขุนพลโต๊ะเล็กไทย เก็บชัยชนะ 3 นัดรวด มี 9 คะแนนเต็ม เข้ารอบในฐานะแชมป์ของกลุ่ม โดยจะเข้าไปพบทีมอันดับ 2 ของสายบีซึ่งก็ได้แก่ ออสเตรเลีย ที่เพิ่งปราชัยให้ ญี่ปุ่น 2-4 ส่วนทัพฟุตซอลลูกพระอาทิตย์คว้าแชมป์กลุ่มไปครองจากชัยชนะทั้ง 3 นัดในรอบแรกไปเจอกับ คีร์กิซสถาน ต่อไป

หลังจบเกมการแข่งขัน โฆเซ มาเรีย เมนเดส “ปูลปิส” กุนซือชาวสเปนของทีมชาติไทย กล่าวว่า “วันนี้เกมรับทำหน้าที่ได้ดีมาก มีสมาธิอยู่กับเกมตลอดเวลา ผมได้เตือนลูกทีมไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า คีร์กิซถาน เล่นลูกเซตพีซได้ดี ซึ่งเราสามารถรับมือได้”

“สำหรับเกมในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด เราน่าจะเจอกับ ออสเตรเลีย ยังไงเราก็ไม่ประมาทแน่นอน เพราะออสเตรเลียมีผู้เล่นสูงใหญ่ และเคยไปเล่นชิงแชมป์โลกมาแล้ว หรือถ้าหากเกิดต้องไปเจอญี่ปุ่น แม้พวกเขาจะมีประสบการณ์มาก เนื่องจากมีนักเตะบางคนเล่นอยู่ในลีกยุโรป แต่เราก็ยังมั่นใจว่าจะผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย เพื่อคว้าตั๋วไปลุยศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลกได้” ปูลปิส ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น