xs
xsm
sm
md
lg

ไทยพ่ายวินาทีท้าย 2-3 จูงฝอยทองร่วงฟุตซอลชิงแชมป์โลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟุตซอลทีมชาติไทยสวมหัวใจสิงห์ทิ้งทวนสุดฤทธิ์ แม้สุดท้ายปราชัย โปรตุเกส ฉิวเฉียด 2-3 ในวินาทีสุดท้าย แต่ยังจูงโต๊ะเล็กจากแดนฝอยทองตกรอบแรกศึกชิงแชมป์โลก 2008 ที่บราซิล

ศึกฟุตซอล ชิงแชมป์โลก 2008 รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มบี
ไทย 2-3 โปรตุเกส

ภาณุวัฒน์ แหย่สกัด ไลเตา
แม้โอกาสผ่านเข้ารอบสองมืดมนเต็มที แต่ โฮเซ มาเรีย ปาโซส เมนเดส หรือคอฟุตซอลชาวไทยรู้จักกันในนาม “ปูปิส” หวังพาไทยเก็บชัยส่งท้าย แม้ต้องขาดทั้ง เสริมพันธ์ คุ้มถิ่นแก้ว และ ณัฐพล สุทธิโรจน์ ที่ติดโทษแบน แต่ก็ได้ เลิศชาย อิสราสุวิภากร คืนทัพมาช่วย ภานุวัฒน์ จันทา, เอกพันธ์ สุรัตน์สว่าง, พนมกร สายศร พร้อมกับให้ สมคิด ชื่นตา นายทวารจอมเก๋าลงเฝ้าเสา ด้าน โปรตุเกส ทีมอันดับ 4 ของโซนยุโรป ต้องการสามแต้มเต็มเพื่อการันตีเข้ารอบ และก็นำมาโดย อาร์นัลโด กัปตันทีม

เริ่มเกมแค่ 20 วินาที ความผิดพลาดของ ภานุวัฒน์ เกือบทำให้ไทยเสียประตู แต่โชคดีที่ลูกหลุดเข้าไปยิงของ เปโดร คอสตา กระแทกเสาออกมา พอตั้งเกมได้โต๊ะเล็กแดนสยามได้ลุ้นเหมือนกันจากลูกจิ้มหัวเกือกของ ภานุวัฒน์ กัปตันทีมแต่บอลพุ่งไปตรงตัวนายทวารโปรตุกีส

แต่ถึงนาทีที่ 3 โปรตุเกสได้ประตูออกนำ 1-0 จากการที่ อาร์นัลโด ชิงบอลมาจาก เลิศชาย ก่อนสับเรียดผ่านตัว สมคิด เข้าไปตุงตาข่าย พอเสียประตูไปไทยพยายามเดินเกมเข้าสู้แต่ยังเจาะโซนของแข้งฝอยทองไม่เข้า แถมยังโดนสวนกลับ คอสตา หลุดขึ้นมายิงติดขา สมคิด นิดเดียว นาทีที่ 10 ภานุวัฒน์ ลองอัดฟรีคิกบอลเฉียดเสาไปอีก

จังหวะถัดมา ไทยได้ลุ้นประตูตีเสมอ เอกพงษ์ สุรัตน์สว่าง หลุดขึ้นไปฮาล์ฟวอลเลย์ด้วยซ้ายส่งลูกหนังลอดผ่านเสาประตูอย่างเฉียดฉิว ไทยเริ่มกดดันใส่อย่างหนัก เอกพงษ์ พลาดโอกาสทองได้ยิงจ่อๆ หลุดกรอบเสียอย่างนั้น เกมเป็นของไทยแต่จังหวะสุดท้ายไม่เด็ดขาด ช่วงท้ายครึ่งแรกเกือบโดนทีเด็ดสวนกลับยังดีที่ คาร์ดินัล ซัดบอลไม่ดี แต่ก่อนหมดครึ่งแรกแค่ 6 วินาที ไทยตามเจ๊า 1-1 จนได้จาก เอกพงษ์ จบ 20 นาทีแรกสกอร์จึงเสมอกัน
ริคาร์ดินโญ แตะหลบ เอกพงษ์
ลงมาเล่นในครึ่งหลัง โปรตุเกส ดูเล่นเกร็งไปมาก ทำให้เป็นโอกาสของไทยที่มีโอกาสพลิกนำแต่ พนมกร สันทนาประสิทธิ์ พุ่งชาร์จบอลจากการผ่านเข้ามาทางด้านข้างไม่ทันในนาทีที่ 24 โต๊ะเล็กไทยยังเล่นด้วยความมั่นใจ ประเสริฐ อินนุ้ย ลองซัดแต่ไปตรงตัวนายประตู บุกเพลินเกือบโดนแข้งฝอยทองเล่นงาน ไลเตา ได้ยิงเน้นๆ แต่ สมคิด พุ่งมาเซฟเอาไว้ได้ แต่ถึงนาทีที่ 27 โปรตุเกส ขึ้นนำ 2-1 อิสราเอล โฉบมาเอาบอลและก็ยิงลูกหนังกระแทกเสาเข้าไป

เกมกลับมาเป็นของ โปรตุเกส ที่ใช้จังหวะสวนกลับได้ดี ไลเตา พลิกหลบ สมคิด ก่อนโชว์เหนือตอกส้นหวังให้บอลเข้าประตูแต่ เลิศชาย ล้มตัวช่วยสกัดไว้ นาทีที่ 32 ไทยน่าจะได้ประตูยิ่งแต่ลูกยิงไกลของ ธนากร พุ่งไปตรงตัว เบนนิโต จังหวะถัดมา ภานุวัฒน์ ได้กระหน่ำด้วยซ้ายร้อนถึงนายทวารฝอยทองต้องปัดพ้นคานไป ก่อนหมดเวลา 2 นาที ความพยายามของไทยสำเร็จจนได้ ภานุวัฒน์ อัดจ่อๆ ไล่เจ๊า 2-2 แต่วินาทีสุดท้ายของการแข่งขัน จังหวะสวนกลับ คาร์ดินัล หลุดขึ้นไปแปบอลเป็นประตูชัยให้ โปรตุเกส เบียดชัยสนุก 3-2

ส่งผลให้โต๊ะเล็ก โปรตุเกส เก็บเพิ่มเป็น 9 คะแนน เท่ากับทั้ง อิตาลี และ ปารากวัย อย่างไรก็ตาม จากผลงานเฮดทูเฮดของทั้ง 3 ทีม ปรากฏว่า ปารากวัย ได้เข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย ตามด้วย อิตาลี ส่วน โปรตุเกส ยิงประตูได้น้อยที่สุดจบเพียงอันดับ 3 ตกรอบไปอย่างน่าเสียดาย ขณะที่ทีมฟุตซอลไทย ผลงานไม่เลวมี 3 คะแนนจากการลงสนาม 4 นัด รั้งอันดับ 4 ของตารางกลุ่มบี โดยมี สหรัฐอเมริกา เป็นบ๊วยของกลุ่ม
กำลังโหลดความคิดเห็น