xs
xsm
sm
md
lg

โต๊ะเล็กไทยเอาคืน! ถล่มอิเหนา 5-1 เถลิงแชมป์อาเซียนสมัย 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฟุตซอลทีมชาติไทยชุดเล็ก ป้องกันแชมป์อาเซียนได้สำเร็จ (ภาพจากแฟ้ม)
ฟุตซอลทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มเนียนตาถอนแค้น อินโดนิเซีย ที่เคยแพ้มาในรอบแรกได้สำเร็จ ด้วยสกอร์ 5-1 คว้าแชมป์อาเซียนสมัยที่ 6 ไปครองตามความคาดหมาย

ศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียนครั้งที่ 6 "เอเอฟเอฟ ฟุตซอล แชมเปียนชิป 2008" รอบชิงชนะเลิศ ที่อาคารนิมิบุตร ทีมไทย เจ้าของแชมป์ 5 สมัยที่ในทัวร์นาเมนต์นี้ใช้ชุดรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีลงแข่ง หมายมั่นปั้นมือล้างแค้น "อิเหนา" อินโดนิเซีย ที่ ไทย เคยพ่ายในรอบแรกมา 1-3

เริ่มเกมทั้ง 2 ทีมต่างถ่ายบอลไปมาเพื่อดูเชิงกันและกัน แต่แล้วก็เป็นฝั่งโต๊ะเล็กไทยที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจากจังหวะที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ได้บอลทางด้านขวานอกกรอบเขตโทษ ก่อนล็อกเข้าซ้ายกดเต็มข้อให้ทีมไทยขึ้นนำ 1-0

หลังจากนั้นไม่นาน ไทย ก็ขยับหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะประสานงานอันสวยงาม ศุภวุฒิ พาบอลสวนกลับจากรับเป็นรุก ก่อนไหลให้ กฤษดา วงษ์แก้ว ดึงให้นายประตูอิเหนาออกมา สุดท้ายไหลกลับคืนให้กับ ศุภวุฒิ แปเข้าไปง่ายๆ จบครึ่งแรก ไทย นำอยู่ 2-0

ครึ่งหลังแม้ อินโดนิเซีย จะใช้เทคนิคโกล์ไลน์ แต่ก็ไม่ได้ผลดีนัก อีกทั้งยังโดย ไทย นำห่างไปเป็น 3-0 อีกจากจังหวะที่ ศุภวุฒิ ทำชิ่งหนึ่งสองกับ กฤษดา เพ็ญพกูล ก่อนลูกเลยไปถึง ธนากร ที่แตะกลับมาให้ ศุภวุฒิ พาบอลตะลุยเข้าไปยิงแฮตทริกให้กับตัวเองได้สำเร็จ

หลังจากนั้นแม้ อินโดนิเซีย จะตีไข่แตกไล่มาห่างๆ 3-1 แต่ ไทย ก็ยิงหนีไปเป็น 4-1 ได้แบบทันควัน จากความผิดพลาดเสียบอลกลางสนามในการเล่นโกล์ไลน์ของ อินโดนิเซีย ลูกทะลักมาเข้าทาง จิระวัฒน์ สอนวิเชียร ชิพบอลเข้าไปกองก้นตาข่ายอย่างง่ายดาย

ก่อนที่ในช่วงท้าย กฤษดา จะมายิงปิดท้ายให้ ไทย ถล่ม อินโดนิเซีย 5-1 ป้องกันแชมป์อาเซียน ซึ่งถือเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ได้สำเร็จ ขณะที่ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง คว้าตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ไปครอง
กำลังโหลดความคิดเห็น