xs
xsm
sm
md
lg

"รีด" เผยจับแข้งไทยเคี่ยวกลางแดดเหตุขาดพละกำลัง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปีเตอร์ รีด ต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้นักเตะไทย
ปีเตอร์ รีด กุนซือสัญชาติผู้ดี เผยสาเหตุที่ตนจับขุนพลนักเตะทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมกลางแดดอันร้อนระอุที่โคราช เนื่องจากเล็งเห็นข้อบกพร่องในเกมที่เสมอ เวียดนาม 2-2 คว้าแชมป์ทีแอนด์ที คัพ กลับบ้านชนิดหืดจับ

แม้ในแมตช์เมื่อสัปดาห์ก่อน รีด จะสามารถทำทีมลูกหนังไทยประสบความสำเร็จเป็นรายการแรกนับตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แต่อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษยังไม่ค่อยพอใจกับผลงานโดยรวมในสนาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องสภาพความฟิต

ทำให้ รีด ตัดสินใจเรียกนักฟุตบอลชุดลุยศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 หรือฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนที่ ไทย กับ อินโดนีเซีย เป็นเจ้าภาพร่วม ในระหว่างวันที่ 5-28 ธันวาคม 2551 ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งโปรแกรมส่วนใหญ่เน้นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและพละกำลังที่ยังเป็นจุดอ่อนของนักเตะไทย

โดยช่วงเช้าจะเป็นการลงซ้อมท่ามกลางแสงแดดตั้งแต่เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป เริ่มด้วยการอบอุ่นร่างกายตามด้วยแบ่งข้างลงเล่นเกมในสนาม จากนั้นจึงเป็นการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย อาทิ วิ่งจับเวลา ส่วนช่วงเย็นจะเป็นการเล่นเวตเทรนนิงเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

ซึ่ง รีด ให้เหตุผลถึงการจับผู้เล่นลงซ้อมแบบเข้มข้นว่า “เราจำเป็นต้องเน้นการเสริมสร้างความฟิต เนื่องจากผลเสมอกับ เวียดนาม 2-2 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วบ่งบอกให้เห็นว่าผู้เล่นของเรายังขาดเรี่ยวแรง และสภาพร่างกายก็ไม่ค่อยดีนัก แต่ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าผมมั่นใจว่าทุกคนจะฟิตเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอน”

สำหรับฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 ทีมชาติไทยจะลงสนามรอบแรก กลุ่มบี ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยนัดแรกพบกับ เวียดนาม วันที่ 6 ธันวาคม จากนั้น ลาว จะเป็นคู่แข่งในเกมที่ 2 วันที่ 8 ธันวาคม ตามด้วยบู๊กับ มาเลเซีย ในนัดที่ 3 วันที่ 10 ธันวาคม
กำลังโหลดความคิดเห็น